Công tác thay đổi lịch ghi chỉ số là một bước chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch cho cả bên bán điện và bên mua điện. Đến nay, Điện lực Giồng Trôm đã lắp 51.208/61.212 công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, đảm bảo điều kiện để ghi chỉ số được trong cùng một ngày (đạt 83,65%).
Công ty Điện lực Bến Tre triển khai thực hiện dịch chuyển lịch ghi chỉ số của tất cả khách hàng sử dụng điện trạm công cộng nhằm từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số vào ngày cuối cùng của tháng, thời gian hoàn tất vào năm 2025.
Ngày 27-9-2023, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức lớp tập huấn, truyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị kết nghĩa với Công ty Điện lực Bến Tre thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Trong những năm qua, hai đơn vị thường xuyên có sự quan tâm, hỗ trợ về các mặt an sinh xã hội tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Bến Tre.
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 (từ ngày 1 đến 4-9-2023), Đội Hotline PC Bến Tre đã phối hợp với các Điện lực huyện, thành phố thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa lưới điện.
Thời gian qua, Điện lực Giồng Trôm đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa tai nạn điện trong dân. Những vụ tai nạn điện đã xảy ra dẫn đến tổn thất về người và tài sản thường gặp một trong những nguyên nhân chính là do vi phạm an toàn trong sử dụng điện, các công trình xây dựng không đảm bảo khoảng cách an toàn lưới điện trung hạ áp …
Ngày 16-8-2023, Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với Hội Điện lực miền Nam tổ chức tập huấn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm năm 2023 cho 100 học viên là nhân sự trong hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể tỉnh, huyện, trưởng ấp, khu phố.
Hiện nay, Điện lực Giồng Trôm đang quản lý bán điện cho 61.306 khách hàng: Trong đó, có 59.175 khách hàng ánh sáng sinh hoạt (chiếm 96,52%) và 2.131 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt (chiếm 4,96%).
Ngày 26-7-2023, Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức lễ quay số, trao thưởng cho khách hàng tham gia Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.
Công ty Điện lực Bến Tre đang quản lý bán điện cho hơn 481 ngàn khách hàng. Trong đó, có 457.401 khách hàng ánh sáng sinh hoạt (chiếm 95,04%) và 23.854 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt (chiếm 4,96%).
Ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNSPC (App CSKH EVNSPC) là một trong các kênh giao dịch chính kết nối giữa khách hàng và ngành điện. Ứng dụng dễ cài đặt, dễ sử dụng và đây là công cụ hỗ trợ tích cực từng yêu cầu trực tuyến của khách hàng một cách nhanh nhất.
Vừa qua, tại Hội trường UBND xã Nhơn Thạnh đã diễn ra lớp tập huấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng điện an toàn, kết hợp tuyên truyền công tác cài app CSKH EVNSPC cho người dân.