Gặp gỡ các nữ doanh nhân tiêu biểu

03/04/2024 - 04:26

BDK - Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh đã triển khai thực hiện nghị quyết đạt chỉ tiêu đề ra. Tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Trong đó, có sự đóng góp của nhiều cá nhân tiêu biểu. Dưới đây là những chia sẻ của các NDN trước thềm đại hội nhiệm kỳ mới.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh tham gia giao lưu và làm công tác an sinh xã hội.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh tham gia giao lưu và làm công tác an sinh xã hội.

* Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi - Chủ tịch Hội NDN tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến: Theo tôi, thành công trong kinh doanh không phải chỉ để kiếm lợi nhuận mà còn là được chia sẻ, góp phần xây dựng và phát triển vì một Bến Tre văn minh, giàu đẹp trong tương lai. Tôi tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình đó là đã góp phần tô đậm thêm thương hiệu kẹo dừa Bến Tre không chỉ ở trong nước mà còn ở thị trường thế giới. Thời gian qua, với vai trò là Chủ tịch Hội NDN tỉnh, tôi đã kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ cho NDN khởi nghiệp. Trong hoạt động sản xuất kẹo dừa, Vĩnh Tiến là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng hệ thống quản lý đạt chất lượng tiên tiến ISO 9001: 2000, 9001 2008 và phiên bản mới: IOS 9001: 2015. Tôi được UBND tỉnh khen thưởng doanh nhân tiêu biểu, bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cúp Bông hồng vàng, giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Bản thân tôi được bình chọn đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 và đóng góp công tác an sinh xã hội trên 400 triệu đồng.

* Bà Nguyễn Thị Diễm Kiều - Phó chủ tịch Hội NDN tỉnh, Giám đốc Doanh nghiệp vật liệu xây dựng Kiều Lan: Doanh nghiệp được thành lập năm 2012, hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực vật liệu xây dựng bê-tông thương phẩm. Đã tham gia vào các dự án lớn của tỉnh như lĩnh vực điện gió, cầu Rạch Vong, TP. Bến Tre; cầu Rạch Miễu 2; huyện lộ 17, huyện Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú… Ngoài ra, tôi đã tham gia tích cực các hoạt động của hội đề ra. Tham gia Hội NDN tỉnh, bản thân thấy tự tin hơn, mọi vấn đề khó khăn, vướng mắc mình có nơi để chia sẻ, tham vấn tháo gỡ, không còn cảm giác đơn độc. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục vận động và kết nối với nhiều doanh nghiệp để được hội bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, khơi dậy khát vọng của doanh nhân, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

* Bà Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó chủ tịch Hội NDN tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH  XNK Trái cây Chánh Thu: Đối với trái cây xuất khẩu, dù là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn thì chữ “tín” giữ vai trò quan trọng. Chỉ có cách sản xuất chân chính, chuyên nghiệp, trọng chất lượng, giữ chữ “tín” mới có thể tồn tại lâu dài. Với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm qua, Chánh Thu được kỳ vọng sẽ trở thành nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp và xuất khẩu trái cây tươi và quyết tâm trở thành thương hiệu quốc tế được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận. Nhiệm kỳ qua, tôi tham gia cùng với Hội NDN tỉnh triển khai thực hiện chương trình, nghị quyết của hội đạt chỉ tiêu đề ra. Tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội 300 triệu đồng. Doanh nghiệp luôn phát triển xuất khẩu các mặt hàng trái cây đặc biệt như sầu riêng, bưởi da xanh.

* Bà Trương Thị Cẩm Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội NDN tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long: Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội NDN tỉnh, tôi tích cực tham gia triển khai thực hiện tốt chương trình, nghị quyết của hội đề ra và đóng góp an sinh xã hội như: thăm viếng, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 1 mái ấm tình thương với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong điều hành công ty, luôn năng động, bắt kịp những xu hướng của thị trường cũng như nhu cầu thực tế của khách hàng, từ đó cho ra đời nhiều sản phẩm từ dừa với nhiều tính năng riêng như: dầu dừa dưỡng da, xà bông dừa, dầu gội đầu dừa, sữa tắm từ dừa, son dưỡng môi từ dừa… đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bài, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN