Hướng dẫn hoạt động dạy học cấp tiểu học

22/09/2023 - 10:51

BDK.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo tất cả các trường có học sinh tiểu học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc: Không cho học sinh học 2 buổi/ngày mang cặp, sách, vở,…về nhà, đến trường (trừ ngày đầu tiên và trường hợp đặc biệt học sinh ốm đau không đến trường, phải học và làm bài ở nhà,…).

Hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho học sinh khi lên xuống cầu thang, trong học tập, thể dục, thể thao, vui chơi, sinh hoạt tập thể,… trong và ngoài nhà trường. Đảm bảo các thiết bị, đồ dùng dạy học, các thiết bị điện (đường dây điện, cầu dao, công tắc,…) trong lớp, trường đảm bảo an toàn, phòng, chống điện giật, cháy nổ. Triệt để không cho học sinh tự ý sử dụng điện trong lớp, trường.

Quan tâm giáo dục, tăng cường giúp đỡ học sinh yếu, học sinh chậm phát triển trí tuệ, học sinh khuyết tật,…trong tất cả các khối lớp. Thực hiện tốt, chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc giáo dục, dạy học cho học sinh trong các môn học và hoạt động sinh hoạt của lớp, trường. Thực hiện tốt vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng, chống các dịch bệnh trong nhà trường, địa phương.

* Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp, triển khai chương trình trao tặng sản phẩm sữa Nestlé cho học sinh tiểu học (Chương trình)

Phòng GD&ĐT chỉ đạo tất cả các trường có học sinh tiểu học trên địa bàn phối hợp triển khai chương trình trao tặng sản phẩm sữa Nestlé cho học sinh tiểu học do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ, tạo các điều kiện cho việc tổ chức thực hiện tốt chương trình.

Khi tiếp nhận sản phẩm sữa cho học sinh uống, chỉ đạo các trường lưu ý kiểm tra sản phẩm sữa tặng phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, còn hạn sử dụng ít nhất là 2 tháng; tổ chức hoạt động không ảnh hưởng đến kế hoạch dạy, học của trường (thời gian thực hiện khoảng tháng 10-2023 trở đi; thời gian triển khai cụ thể đến từng trường, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ thông báo sau).

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN