Lật thuyền ngoài khơi Malaysia, hàng chục người thiệt mạng và mất tích

16/12/2021 - 21:21

Chiếc thuyền bị lật ở ngoài khơi Malaysia vào khoảng 4h30 sáng 15-12 trong điều kiện thời tiết rất xấu. Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm gặp nạn, trên thuyền có khoảng 60 người.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể một nạn nhân vụ chìm tàu ở Mersing, bang Johor, Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể một nạn nhân vụ chìm tàu ở Mersing, bang Johor, Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giới chức hàng hải Malaysia chiều 16-12 thông báo lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 18 thi thể sau khi một thuyền được cho là chở người di cư trái phép bị lật ngoài khơi bang Johor, miền Nam nước này trước đó một ngày.

Cơ quan Thực thi luật pháp Hàng hải Malaysia (MMEA) nêu rõ trong 18 nạn nhân xấu số, thi thể của 11 người được tìm thấy hôm 15-12. Tất cả những người này đều ở trên con thuyền xuất phát từ Indonesia.

Ngoài ra, 14 người đã được cứu, trong khi 18 người vẫn mất tích. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục được triển khai trong ngày thứ hai. 

Theo Cơ quan Bảo vệ Lao động di cư của Malaysia, các tài liệu thu được cho thấy hầu hết những người có mặt trên con thuyền xấu số này đến từ đảo Lombok của Indonesia.

Trong số những người sống sót, một phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch do mất nước đã được đưa đến bệnh viện. Hiện giới chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Chiếc thuyền bị lật vào khoảng 4h30 sáng 15-12 trong điều kiện thời tiết rất xấu. Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm gặp nạn, trên thuyền có khoảng 60 người.

Đây là thảm kịch mới nhất được ghi nhận tại vùng biển giữa Indonesia và Malaysia trong những năm gần đây, chủ yếu liên quan đến những tàu thuyền chở quá tải người lao động đi tìm việc làm trong các nhà máy và đồn điền ở Malaysia.

Theo nhóm Migrant CARE, mỗi năm có khoảng 100.000-200.000 người từ Indonesia di chuyển trái phép đến Malaysia làm việc, nhiều trường hợp trong số đó làm việc cho các băng nhóm buôn người.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Mua Bán Ký Gửi Cano Giá Rẻ