Nhiều thương vong trong vụ nổ ở sân bay quân sự Nga tại bán đảo Crimea

10/08/2022 - 11:08

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, truyền thông địa phương ngày 9-8-2022 dẫn thông báo của người đứng đầu Cộng hòa Crimea (thuộc Nga kể từ năm 2014) - ông Sergei Aksyonov xác nhận đã có 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương do vụ phát nổ kho đạn tại sân bay Saki gần làng Novofedorovka trên Bán đảo Crimea.

Cột khói bốc lên sau vụ nổ trên bán đảo Crimea ngày 9-8-2022. Ảnh: Kyiv Post/ TTXVN
Cột khói bốc lên sau vụ nổ trên bán đảo Crimea ngày 9-8-2022. Ảnh: Kyiv Post/ TTXVN

Trong số những người bị thương có 1 trẻ em. Đến thời điểm hiện tại, 4 người bị thương nhẹ đã được phép rời bệnh viện sau khi được chăm sóc y tế và 1 người đàn ông bị thương nghiêm trọng hơn đang được phẫu thuật.

Quan chức Nga đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè những người bị nạn trong vụ nổ và hứa sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

Trong một thông điệp video được công bố trước đó, ông Aksyonov cho hay các đội cứu thương đang làm việc tại hiện trường và còn quá sớm để nói về các nạn nhân của vụ nổ.

Tuy nhiên, ông khẳng định không có nạn nhân nào trong số những người dân sống gần sân bay.

Theo quan chức này, nhà chức trách đã phong tỏa khu vực nói trên và chính quyền đang theo dõi các đám cháy. Khoảng 30 người dân sống gần khu vực sân bay đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về vụ nổ một số loại bom, đạn hàng không tại kho cất giữ mới được nâng cấp trong khu vực sân bay Saki, gần làng Novofedorovka, thuộc Bán đảo Crimea. Các lực lượng chức năng đã được huy động để dập tắt đám cháy và cấp cứu người bị nạn.

Bộ này khẳng định không có bất kỳ cuộc tấn công nào và không có thiết bị hàng không nào bị hư hại, đồng thời các biện pháp khác đang được thực hiện để xác định nguyên nhân sự cố.

Căn cứ không quân nói trên nằm gần các khu nghỉ mát ven biển Novofedorivka và Saky. Nhiều du khách đang nghỉ trên bãi biển đã ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội những video đầu tiên về đám cháy lớn phát sinh sau vụ nổ. 

Hiệp hội du lịch Nga (ATOS) khẳng định không có du khách nào bị thương do vụ nổ kho đạn và hoạt động du lịch hầu như không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, ông Oleg Kryuchkov - cố vấn của người đứng đầu chính quyền Crimea đã lên tiếng bác bỏ tin tức trên các phương tiện truyền thông nước ngoài cho rằng tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn bán đảo này.

Sân bay quân sự Saki gần làng Novofedorovka, quận Saki trên Bán đảo Crimea. Nơi đây là căn cứ không quân của Bộ Quốc phòng Nga, có các máy bay phản lực và trực thăng thuộc lực lượng không quân hải quân.

Ngoài ra, tại sân bay còn có tổ hợp huấn luyện thử nghiệm mặt đất dùng để thực hành cất, hạ cánh của các máy bay hải quân sử dụng trên tàu sân bay.

Kích thước của tổ hợp huấn luyện này tương đương với sàn đáp của tuần dương hạm Đô đốc Kuznetsov.

Sân bay quân sự Saki nằm cách cảng Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen của Nga, khoảng 50km về phía Bắc.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN