Truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc, giải pháp kéo giảm ly hôn

14/10/2023 - 19:17

BDK.VN - Ngày 14-10-2023, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức truyền thông “xây dựng gia đình hạnh phúc”; bàn giải pháp kéo giảm ly hôn; phòng chống bạo lực gia đình trẻ em; biểu dương các Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc tiêu biểu.

Tuyền thông qua các tình huống kịch tương tác, sân khấu hóa các mâu thuẫn.

Tuyền thông qua các tình huống kịch tương tác, sân khấu hóa các mâu thuẫn.

Tham dự có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn, cùng sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã truyền thông các nội dung liên quan đến phòng, chống tội phạm, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em. Đưa ra một số vấn đề xoay quanh những mâu thuẫn phổ biến trong các gia đình, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc, sự bền vững của các cặp vợ chồng thông qua hình thức kịch tương tác để đại biểu tham gia giải quyết.

Phó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre Trần Thị Kiều Tôn cho biết, 4 tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa hiện đại là ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ. Cuộc sống gia đình muốn hạnh phúc luôn cần có sự sẻ chia. Thấu hiểu, vị tha và bao dung cho nhau là tiền đề nhân đôi hạnh phúc gia đình.

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hoàng Oanh cho biết: Các vụ ly hôn từ đầu năm 2023 đến thời điểm này toàn tỉnh thụ lý 4.552 vụ, đã giải quyết 3.336 vụ, 886 vụ đang hoàn thành hồ sơ để giải quyết. Đây chỉ là tảng băng nổi những tồn tại, khiếm khuyết của gia đình Việt Nam hiện nay và là những môi trường thuận lợi để các tệ nạn xã hội luôn rình rập, có cơ hội xâm nhập, phá vỡ sự bền vững,  hạnh phúc trong gia đình.

Buổi truyền thông nhằm làm rõ hơn về giá trị truyền thống văn hóa gia đình, vai trò và tầm quan trọng của gia đình trong sự nghiệp phát triển đất nước, sự quan tâm của cộng đồng và xã hội trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ; bàn giải pháp kéo giảm tình trạng ly hôn.

“Các cấp Hội trong tỉnh thời gian qua đã có nhiều giải pháp về công tác xây dựng gia đình góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05/NQ-TU của Tỉnh uỷ và phong trào “Phụ nữ Bến Tre thi đua Đồng khởi mới xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”. Tiêu biểu là mô hình CLB gia đình hạnh phúc đã được nhân rộng khắp 100% huyện, thành phố và đều khắp các xã, thị trấn. Qua đó, tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia tích cực, trách nhiệm của đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh có 139 CLB gia đình hạnh phúc, với 2.458 thành viên, góp phần không nhỏ trong việc phát huy giá trị truyền thống gia đình, thực hiện bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”- Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hoàng Oanh chia sẻ thêm.

Trao bằng khen cho các câu lạc bộ tiêu biểu.

Trao bằng khen cho các câu lạc bộ tiêu biểu.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh biểu dương 10 mô hình CLB Gia đình hạnh phúc đến từ 9 huyện, thành phố và Hội phụ nữ Công an.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN