Vietel ký hợp tác chuyển đổi số với Bộ Tài chính giai đoạn 2021 - 2025

23/11/2021 - 11:44

BDK.VN - Ngày 22-11-2021, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Tập đoàn Viettel) tổ chức lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số (CĐS) giữa Bộ Tài chính và Tập đoàn Viettel giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Lê Đăng Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đồng chủ trì lễ ký.

Quang cảnh buổi lễ ký kết

Quang cảnh buổi lễ ký kết

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, việc ký hợp tác giữa hai bên nhằm mục đích tư vấn, thử nghiệm, đào tạo và chuyển giao các công nghệ, giải pháp, nền tảng công nghệ thông tin (CNTT) và CĐS do Tập đoàn Viettel nghiên cứu, phát triển cho Bộ Tài chính. Hoạt động này sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành tài chính - ngân sách của Bộ Tài chính theo định hướng CĐS và kế hoạch 5 năm ứng dụng CNTT của ngành Tài chính giai đoạn 2021 - 2025.

Theo nội dung biên bản được ký, Tập đoàn Viettel sẽ cung cấp chuyên gia tư vấn, hỗ trợ đánh giá và đề xuất các phương án chuẩn hóa tối ưu các hệ thống CNTT nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các hệ thống ứng dụng CNTT của ngành Tài chính. Tập đoàn Viettel cung cấp chuyên gia, phối hợp với Bộ Tài chính để tư vấn, nghiên cứu và thử nghiệm một số công nghệ, giải pháp của CĐS; hỗ trợ tư vấn, nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp, công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng các ứng dụng nghiệp vụ nội bộ; hỗ trợ tư vấn các giải pháp công nghệ, quy hoạch tổng thể hệ thống CNTT theo định hướng của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông...

Bên cạnh đó, Tập đoàn Viettel cũng sẽ hợp tác với Bộ Tài chính trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT; xây dựng, phát triển nguồn nhân lực CNTT, trọng tâm vào một số công nghệ, giải pháp “lõi” của CĐS như như: công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Internet vạn vật; hỗ trợ tư vấn và thử nghiệm các giải pháp đào tạo trực tuyến (e-Learning) tại Bộ Tài chính.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cảm ơn Tập đoàn Viettel nhiều năm qua đã tích cực phối hợp, hỗ trợ Bộ Tài chính trong triển khai nhiều dịch vụ CNTT, giải pháp phần mềm cho ngành Tài chính. Trong thời gian tới, Bộ Tài chính mong muốn Tập đoàn Viettel với các thế mạnh của mình tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Bộ Tài chính nghiên cứu, tư vấn các giải pháp công nghệ, CĐS trong các lĩnh vực nghiệp vụ của Bộ Tài chính.

Đồng chí Lê Đăng Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel nhấn mạnh, Viettel sẽ chuẩn bị các nguồn lực tốt nhất của tập đoàn để hỗ trợ Bộ Tài chính triển khai CĐS một cách hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Hải Trà

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN