Bến Tre và Tập đoàn FPT trao đổi, thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số

17/11/2021 - 18:10

BDK.VN - Ngày 17-11-2021, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức chuyển đổi số tỉnh Bến Tre. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và xã, phường trong toàn tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ chủ trì hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại hội nghị.

Cùng tham dự hội nghị có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười; các thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các ban đảng tỉnh, các sở ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố và các xã, phường. Phía Tập đoàn FPT, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT tham dự và báo cáo chuyên đề.

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ đã nêu rõ chủ trương, định hướng của tỉnh về Đề án Chuyển đổi số của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, vai trò của lãnh đạo Đảng, quản lý của Nhà nước trong chuyển đổi số; nhấn mạnh các nội dung về tiềm năng, thế mạnh, một số định hướng phát triển chính của tỉnh trong thời gian tới.

Theo Nghị quyết số 01-NQ/TU, mục tiêu đến năm 2025, Bến Tre sẽ trở thành địa phương thành công về chuyển đổi số của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, phát triển công nghiệp nội dung số, thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; hình thành hệ sinh thái ICT địa phương, kết nối hiệu quả vào hệ sinh thái quốc gia.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu phát biểu tại hội nghị.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu phát biểu tại hội nghị.

Tầm nhìn đến năm 2030, Bến Tre sẽ trở thành địa phương có kết quả chuyển đổi số trong top 5 của khu vực đồng bằng sông Cửu Long; công nghệ số được ứng dụng toàn diện trong mọi lĩnh vực, thay đổi tích cực đến phương thức sống, làm việc của người dân; phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, bền vững.

Tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nêu một số nội dung cần hợp tác với Công ty cổ phần FPT và đề nghị công ty quan tâm hỗ trợ tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số và thực trạng, các chỉ số xếp hạng về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin năm 2020. Theo đó, các vấn đề đặt ra để trao đổi hợp tác gồm: hỗ trợ tư vấn chiến lược chuyển đổi số toàn diện, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính của tỉnh; hỗ trợ việc ứng dụng và phát triển các nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh gồm phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; tư vấn, triển khai các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh đẩy mạnh triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử; phối hợp và hỗ trợ tỉnh Bến Tre tổ chức truyền thông các sự kiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hộ gia đình.

PGS.TS Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT trình bày qua kết nối trực tuyến.

PGS.TS Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT trình bày qua kết nối trực tuyến.

PGS.TS Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT đã chia sẻ với hội nghị về bài học kinh nghiệm trong chiến tranh nhân dân và ứng dụng chuyển đổi số trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, các chuyên gia Tập đoàn FPT cũng nêu những vấn đề đặt ra đối với việc chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực và những điều kiện cần và đủ để Bến Tre thực hiện chuyển đổi số thành công, trước hết là thực hiện cho được chính quyền số để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Sau hội nghị này, giữa tỉnh và Tập đoàn FPT sẽ tiến tới thúc đẩy thực hiện các bước để ký kết hợp tác chiến lược, toàn diện trong chuyển đổi số, mục đích để tỉnh đạt được chuyển đổi số mạnh mẽ và thực chất.

Dự kiến đoàn công tác của các chuyên gia Tập đoàn FPT sẽ sớm có các cuộc trao đổi, làm việc trực tiếp tại tỉnh về các nội dung, phần việc hỗ trợ tỉnh chuyển đổi số.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích