Hoạt động đoàn thể góp phần làm phong phú đời sống tinh thần người làm báo

10/11/2023 - 13:46

BDK.VN - Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động đoàn thể được Báo Đồng Khởi (BĐK) được quan tâm thực hiện tốt, góp phần tạo làm phong phú đời sống tinh thần của lực lượng làm báo tại đơn vị. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Chi ủy, Ban lãnh đạo đối với cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan, cũng như tạo sự gắn kết giữa các lực lượng làm báo trong và ngoài đơn vị.

Công đoàn Cơ sở Báo Đồng Khởi phối hợp tổ chức hoạt động mừng Trung thu cho các cháu thiếu nhi con CĐV. Ảnh: Lê Uyên

Công đoàn Cơ sở Báo Đồng Khởi phối hợp tổ chức hoạt động mừng Trung thu cho các cháu thiếu nhi con CĐV. Ảnh: Lê Uyên

Chăm lo đoàn viên, người lao động

Nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) BĐK duy trì các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên (CĐV) trong đơn vị. Hiện đơn vị có 25/26 cán bộ, viên chức, lao động (CBVCLĐ) là CĐV. Phó chủ tịch CĐCS BĐK Nguyễn Bé Hợp cho biết, thời gian qua, Ban Chấp hành (BCH) CĐCS đã phối hợp với người đứng đầu cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó tổ chức Công đoàn (CĐ) đã tham gia góp phần nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBVCLĐ. Thủ trưởng đơn vị thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với đoàn viên, đảm bảo chi đúng, chi đủ các khoản theo quy định.

Bên cạnh đó, CĐ phối hợp với cơ quan tổ chức thăm hỏi kịp thời các trường hợp CBVCLĐ, hoặc thân nhân ốm đau, tặng quà cưới, chuyển công tác… cho CĐV. Đặc biệt, CĐCS BĐK đã phối hợp với CĐ Văn phòng Tỉnh ủy, CĐ BIDV Chi nhánh Đồng Khởi tổ chức sinh hoạt, giao lưu vào các dịp Tết Trung thu, kỷ niệm Ngày đổi tên Báo Chiến Thắng thành BĐK (11-11), Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Tổ chức tặng quà, chúc mừng nữ CĐV ngày 8-3, 20-10; các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi là con của các CĐV cơ quan vào các dịp 1-6, trung thu, trao thưởng cho các em đạt thành tích học sinh giỏi…

Hàng năm, 100% CBVCLĐ ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 100% đoàn viên hưởng ứng, đóng góp ủng hộ đồng bào gặp khó khăn, ảnh hưởng thiên tai; đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Mái ấm CĐ”, Quỹ “Vì trẻ thơ”... theo vận động của CĐ cấp trên… Tham gia hiến máu tình nguyện; tuyên truyền hưởng ứng các hoạt động do CĐ cấp trên phát động.

Đạt nhiều giải báo chí trong và ngoài tỉnh

Chi hội Nhà báo BĐK trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh hiện có 25 hội viên (HV), trong đó có 20 HV đang công tác tại cơ quan BĐK, còn lại là HV hưu trí, chuyển công tác. Thời gian qua, chi hội đã đạt nhiều kết quả nổi bật, Ban Thư ký chi hội thường xuyên phối hợp với Ban Biên tập quan tâm định hướng công tác thông tin tuyên truyền, tạo điều kiện cho HV tham gia các lớp tập huấn, góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho HV.

Thư ký Chi hội Nhà báo BĐK Đỗ Quang Khởi cho biết: Một trong những thuận lợi của chi hội là được Chi ủy, Ban lãnh đạo BĐK quan tâm, tạo điều kiện triển khai các hoạt động. Hầu hết các HV trong chi hội nhận thức và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của HV Hội Nhà báo. Chi hội đã tham mưu cho Ban lãnh đạo cơ quan cử các phóng viên tham gia các chuyến đi thực tế ngoài tỉnh để học tập kinh nghiệm và sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức.

Các HV là phóng viên tập trung đầu tư tác phẩm tham gia các cuộc thi báo chí cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc và đã đạt được nhiều giải thưởng như: Giải báo chí Sương Nguyệt Anh, Giải báo chí Búa Liềm Vàng, Giải báo chí Khoa học và Công nghệ, Giải báo chí Nông thôn mới, Giải báo chí viết về Đồng khởi khởi nghiệp… Đặc biệt, tháng 6-2023, HV chi hội có 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022.

Bên cạnh đó, HV chi hội còn tích cực tham gia cùng cơ quan vận động các nguồn lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại các địa phương…

“Thời gian tới, chi hội đề ra phương hướng tiếp tục phấn đấu 100% HV không vi phạm Quy định đạo đức người làm báo, các quy định của Hội Nhà báo Việt Nam. Chi hội phối hợp với Ban biên tập động viên, khuyến khích HV học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng chất nội dung, hình thức tờ báo. Phát động HV tham gia đầy đủ, đạt chỉ tiêu các cuộc thi về báo chí do cấp trên tổ chức…”, Thư ký Chi hội Nhà báo BĐK Đỗ Quang Khởi cho biết thêm.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN