Về Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Bình An (Chợ Lách)

17/10/2024 - 20:37

Cử tri Nguyễn Văn Tín, Khu phố 1, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách: Đề nghị ngành chức năng cho biết Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới (KĐTM) Bình An có thực hiện không và nếu có thực hiện thì khi nào sẽ được triển khai, bởi vì hiện người dân trong vùng dự án này đang gặp rất nhiều khó khăn, không thể sửa nhà, chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

- UBND tỉnh trả lời: Nội dung này, UBND tỉnh xin thông tin đến cử tri được rõ: Dự án đầu tư xây dựng KĐTM Bình An, thị trấn Chợ Lách được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đề xuất tại Nghị quyết số 07/NQ-HĐND ngày 13-7-2022. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, quy trình đấu thầu chọn nhà đầu tư phát sinh nhiều khó khăn vướng mắc. Cụ thể, qua tính toán giá trị sơ bộ bồi thường giải phóng mặt bằng của địa phương tại khu vực dự án nêu trên là rất cao (trung bình trên 7 triệu đồng/m2). Vì vậy, ngày 21-8-2024, UBND huyện Chợ Lách đã có Báo cáo số 2558/BC-UBND xin dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng KĐTM Bình An, thị trấn Chợ Lách.

Hiện UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương cùng các sở, ngành tỉnh có liên quan tổ chức họp rà soát tiến độ triển khai các dự án đô thị theo Kế hoạch số 5870/KH-UBND ngày 25-9-2023 của UBND tỉnh về việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng KĐTM đã được thông qua nghị quyết HĐND tỉnh trên địa bàn tỉnh, theo đó sẽ có báo cáo đánh giá tổng hợp các thuận lợi, khó khăn, đề xuất kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện quy trình dừng Dự án đầu tư xây dựng KĐTM Bình An, thị trấn Chợ Lách và các dự án triển khai chậm, thời gian kéo dài.

Liên quan đến các khó khăn, vướng mắc (không thể sửa nhà, chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất) theo kiến nghị của cử tri tại dự án trên, qua rà soát Nghị quyết số 26/NQ-HĐND ngày 7-12-2023 của HĐND tỉnh, UBND huyện Chợ Lách không đăng ký Dự án đầu tư xây dựng KĐTM Bình An, thị trấn Chợ Lách vào danh mục dự án phải thu hồi đất. Do đó, về pháp lý, hiện Dự án đầu tư xây dựng KĐTM Bình An không ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của người dân trong vùng dự án.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN