Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3: “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”

29/03/2018 - 06:59

BDK.VN - Đó là chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 (15-3). Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thanh Đồng

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thanh Đồng

Chiều 28-3-2018, Sở Công Thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, thông tin Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3. Hội nghị hướng đến xây dựng văn hoá tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng.

Tham dự hội nghị có đại diện Hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, phòng kinh tế - hạ tầng, ban quản lý chợ các huyện, thành phố, hội viên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã thông tin về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, những điều cần biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hội nghị làm rõ mối quan hệ giữa kinh doanh lành mạnh và tiêu dùng bền vững, sản phẩm kinh doanh có tác động tới người tiêu dùng, sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp là do người tiêu dùng quyết định.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã thông tin tình hình mua bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh trong năm 2017. Đồng thời, chi cục đề xuất giải pháp ngăn chặn và đẩy lùi các vấn nạn trên. Theo đó, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp từ các bên: nhà sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các cơ quan chức năng.

Nhất là người tiêu dùng cần nhận thức rõ vai trò của mình trong chống hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại. Nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua, tuyệt đối không mua, sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi, sức khoẻ của mình. Mạnh dạn hành động, tố giác, khiếu nại đến các cơ quan chức năng khi quyền lợi của mình và cộng đồng bị vi phạm.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích