Sân chơi trải nghiệm “Em là chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 

25/06/2024 - 21:36

BDK - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Huyện đoàn Chợ Lách, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Công an huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức sân chơi trải nghiệm “Em là chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 tại Trường Tiểu học Hòa Nghĩa B. Có 60 em thiếu nhi là học sinh lớp 4, 5, con của cán bộ Đoàn và con của cán bộ, chiến sĩ Công an trên địa bàn huyện tham dự.

"Chiến sĩ nhỏ" được giới thiệu, hướng dẫn và thực hành sử dụng bình cứu hỏa tại gia đình.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được giới thiệu cơ bản về ngành Công an nhân dân, về chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn hát chuẩn Quốc ca và nghi thức chào cờ; hướng dẫn và thực hành xếp nội vụ; được phổ biến kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cách sử dụng một số dụng cụ, thiết bị cơ bản, thông dụng để chữa cháy; thực hành một số trò chơi trải nghiệm; thưởng thức bữa cơm chiến sĩ...

Chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục đội viên, học sinh về truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, giúp các em hiểu được phần nào đời sống chiến sĩ, trải nghiệm cảm giác được trở thành chiến sĩ. Từ đó, khơi dậy trong các em niềm tự hào, ý thức rèn luyện để xứng đáng với truyền thống của Đoàn - Hội - Đội. Đồng thời, đây là một chương trình thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè, thông qua hoạt động giúp các em có hiểu biết cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, tự bảo vệ bản thân khi xảy ra cháy, góp phần giảm thiểu tai nạn, thương tích cho bản thân.

Tin, ảnh: Huỳnh Ly

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN