14 đơn vị, địa phương tiếp nhận phân bổ vắc-xin Covid-19 đợt 8

16/09/2021 - 19:43

BDK - Theo kế hoạch phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 đợt 8 của UBND tỉnh, có 14 đơn vị tiếp nhận, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Đa khoa Minh Đức, Bệnh xá Quân y và các trung tâm y tế 9 huyện, thành phố.

Vắc-xin phân bổ trong đợt này là vắc-xin Pfizer, với số lượng 4.680 liều, sẽ tiêm cho người tiêm mũi 1 và mũi 2. Dự kiến, tỉnh phân bổ 468 liều cho mỗi huyện, thành phố; 336 liều cho Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu; 60 liều cho Bệnh viện Đa khoa Minh Đức; CDC tỉnh, Bệnh xá Quân y 36 liều/đơn vị.

Đối tượng ưu tiên trong đợt này gồm: lực lượng tuyến đầu, lực lượng tham gia phòng chống dịch, người mắc các bệnh mạn tính, người cao tuổi, các đối tượng chính sách xã hội, phụ nữ có thai trên 13 tuần, tài xế và phụ xế, người thực hiện chuỗi tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, các doanh nghiệp hoạt động xanh, giáo viên.

UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị bổ sung đối tượng và phê duyệt danh sách đối tượng phù hợp với số lượng vắc-xin còn lại tại địa phương theo nguyên tắc ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Triển khai tiêm chủng sau 2 ngày kể từ ngày vắc-xin về địa phương, tiêm mũi 2 khi đủ 3 - 4 tuần kể từ ngày tiêm mũi 1.

Thiên Di

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN