Tập huấn cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP

12/09/2024 - 11:06

BDK.VN - Ngày 12-9-2024, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và được sự hỗ trợ của Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị tập huấn dành cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu chính Viettel Bến Tre.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh với sự tham dự của thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP cấp huyện, thành phố, cấp xã, phường, thị trấn.

Điểm cầu cấp tỉnh tại Viettel Bến Tre có sự tham dự và báo cáo nội dung của ông Mai Thanh Hải, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thượng tá Huỳnh Văn Thơm - Trưởng phòng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, đại diện các doanh nghiệp viễn thông.

Nội dung tập huấn chủ yếu về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số, tổng quan về Tổ Công nghệ số cộng đồng và chia sẻ các câu chuyện đã triển khai và câu chuyện thực tế tại địa phương, giới thiệu những tiện ích của ứng dụng VNeID, giới thiệu chữ ký số smart CA, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số từ đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng, Tổ Công tác thực hiện Đề án 06/CP trên địa tỉnh Bến Tre, lãnh đạo các ngành, địa phương nắm bắt được chủ trương, nhiệm vụ công việc sắp tới để lan tỏa đến người dân trên địa bàn tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Ông Mai Thanh Hải, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo nội dung tại hội nghị.

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các địa phương phát động, tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch của Tổ Công nghệ số cộng đồng trên toàn địa bàn trong 10 ngày (từ ngày 1 đến 10-10-2024) để hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số như: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn cách tái sử dụng dữ liệu, kết quả thủ tục hành chính từ Kho dữ liệu cá nhân, sử dụng sổ sức khỏe điện tử, ứng dụng VNeID, sử dụng các chương trình học trực tuyến, mua bán trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam, các biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng, tìm kiếm thông tin hiệu quả trên Internet.

Hiện toàn tỉnh đã có 9 Tổ Chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện, 157 Tổ Chuyển đổi số cộng đồng cấp xã và 675 Tổ Chuyển đổi số cộng đồng khu phố/ấp với tổng số 7.183 thành viên tham gia và hiện đang tiếp tục kiện toàn. Hoạt động tích cực, rộng khắp của Tổ Công nghệ số cộng đồng đã góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng số cơ bản cho người dân địa phương, từ đó đạt được những thành quả bước đầu, bền vững của công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung và tại Bến Tre.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN