Chi bộ ấp Rẫy, xã Hưng Lễ

Tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

06/09/2023 - 05:19

BDK - Ấp Rẫy, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm có diện tích tự nhiên hơn 110ha, 306 hộ dân, hơn 1,4 ngàn nhân khẩu sinh hoạt ở 12 tổ nhân dân tự quản. Chi bộ (CB) ấp Rẫy hiện có 21 đảng viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền. Tháng 5-2023, CB ấp Rẫy được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện, nâng tổng số 3/6 CB ấp của xã đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Đường nông thôn ấp Rẫy, xã Hưng Lễ.

Đường nông thôn ấp Rẫy, xã Hưng Lễ.

Bí thư CB kiêm Trưởng ấp Rẫy Võ Văn Hoài Thương cho hay: “Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được Chi ủy CB quan tâm. Đảng viên, đoàn viên, hội viên của ấp đều tích cực tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với phong trào thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mỗi cán bộ, đảng viên và các chi hội, tổ hội trong ấp gương mẫu trong thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, sáng tạo vận dụng theo phương châm “Hai chân - Ba mũi” phù hợp với điều kiện công tác thực tế và hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

CB ấp Rẫy thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” và quy ước nông thôn. Những bất hòa trong dân được hòa giải kịp thời; những kiến nghị và phản ánh chính đáng của nhân dân được ấp xem xét, giải quyết hoặc chuyển đến cấp có thẩm quyền, không để khiếu kiện đông người, vượt cấp. Trong các công trình đóng góp xây dựng quê hương, cán bộ, đảng viên ấp Rẫy nhiệt tình hưởng ứng và gương mẫu đi đầu, tạo sự lan tỏa rộng trong nhân dân.

Theo Phó bí thư CB - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Rẫy Phạm Văn Cảnh, CB quan tâm công tác tập huấn, phổ biến và ứng dụng khoa học kỹ thuật cho người dân; tạo điều kiện để nông dân tham gia vào các chuỗi giá trị, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững. Bên cạnh đó, ấp Rẫy thực hiện tốt công tác giảm nghèo bằng nhiều giải pháp như hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người dân; phát triển mô hình kinh tế hiệu quả nuôi dê vỗ béo lấy thịt, hiện có 21 thành viên và nhân rộng sang ấp khác; vận động nhân dân tham gia hợp tác xã nông nghiệp có đầu ra ổn định với 42 thành viên. Đến cuối năm 2022, ấp Rẫy đã kéo giảm số hộ nghèo đa chiều xuống còn 9 hộ (chiếm tỷ lệ 2,94%, ấp có 306 hộ dân), nâng mức thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng/người/năm; các thiết chế về văn hóa đều đạt chuẩn theo quy định.

CB ấp Rẫy đã phát huy hiệu quả các mô hình dân vận khéo như “Ánh sáng an ninh”, “An ninh trật tự”, “Ngày Chủ nhật nông thôn mới - NTM”, “Vận động nhân dân đóng góp xây dựng NTM”…  Theo Bí thư CB - Trưởng ấp Rẫy Võ Văn Hoài Thương: Ấp đã vận động nhân dân hiến đất, hoa màu xây dựng đường bê-tông trung tâm ấp đạt chuẩn (ngang 3,5m, dài 2,7km) hoàn thành đưa vào sử dụng với kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng, nhân dân hiến đất và hoa màu trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong đó, có nhiều hộ dân điển hình trong hiến đất và vận động nhân dân cùng tích cực đóng góp kinh phí xây dựng các công trình ở địa phương như các ông, bà Lưu Ngọc Nhỡ, Hồ Thị Xê, Đoàn Văn Lý, Nguyễn Văn Lâm… Hiện nay, phong trào đóng góp xây dựng NTM đang ngày càng tiếp tục lan tỏa rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

“Chi ủy ấp Rẫy nhiệt tình, năng động và là trung tâm đoàn kết của CB, lãnh đạo CB ấp Rẫy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Ban công tác Mặt trận ấp, các chi hội đều nhiệt tình công tác và hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ. CB ấp Rẫy có nhiều đảng viên nêu gương điển hình trong đóng góp xây dựng NTM và đã tạo sự lan tỏa rộng trong quần chúng nhân dân. Những đóng góp tích cực của ấp Rẫy đã góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao tại xã”, Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hưng Lễ Trương Tấn Chinh chia sẻ.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN