Nghiên cứu, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa

25/10/2024 - 13:04

BDK.VN - Sáng 25-10-2024, Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Hội nghị được theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu cấp tỉnh đến điểm cầu các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và các xã, phường, thị trấn.

Đại biểu tham quan không gian sách được trưng bày tại hội nghị.

Tại điểm cầu chính của tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Trúc Hạnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ, các ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đơn vị trực thuộc, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các huyện, thành phố và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, Thạc sĩ Phạm Thị Thinh - Phó giám đốc, Phó tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia sự thật quán triệt nội dung cốt lõi và giá trị cơ bản trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên kịp thời cụ thể hóa, vận dụng sáng tạo những vấn đề lý luận và thực tiễn được đề cập trong cuốn sách vào công tác triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư về xây dựng và phát triển văn hóa ở các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Đại biểu tham dự hội nghị.

Chỉ đạo cập nhật, bổ sung nội dung cốt lõi và giá trị căn bản của cuốn sách vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Cuốn sách gồm 928 trang, chia làm ba phần: Phần thứ nhất: Văn hóa là hồn cốt của Dân tộc. Phần thứ hai: Phát triển toàn diện, đồng bộ để văn hóa thật sự là sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước bền vững. Phần thứ ba: Từ luận điểm văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thực tiễn cuộc sống.

Lưu ý những nội dung trọng tâm, Thạc sĩ Phạm Thị Thinh cho rằng, cuốn sách cho chúng ta thấy rõ một hệ thống lý luận đầy tính khoa học về văn hoá và dân tộc, về truyền thống và hiện đại, về phẩm giá con người và lý tường; hệ thống một cách xuyên suốt và biện chứng về quá trình vận động, phát triển và những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. 

Sách gửi gắm những thông điệp sâu sắc của người đứng đầu Đảng ta đối với các lĩnh vực, địa phương, cơ quan, đơn vị, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ và những người làm công tác văn hóa.

Thạc sĩ Phạm Thị Thinh trao tặng bộ sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đại diện lãnh đạo tỉnh.

Dịp này, Thạc sĩ Phạm Thị Thinh - Phó giám đốc, Phó tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự gửi tặng đến Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre bộ sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN