Cần bổ sung vốn xây lắp cho các gói thầu cầu Rạch Miễu 2

15/08/2023 - 10:48

Thi công gói thầu xây lắp 4 gồm cầu vượt sông Mỹ Tho và đường đầu cầu.

Thi công gói thầu xây lắp 4 gồm cầu vượt sông Mỹ Tho và đường đầu cầu.

Đại diện Ban Quản lý Dự án (QLDA) Mỹ Thuận cho hay, kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre thực tế hiện nay tăng rất lớn so với chi phí GPMB được duyệt trong tổng mức đầu tư đã phê duyệt. Để đảm bảo vốn cho công tác GPMB, cần hoàn chỉnh thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. 

Trước đó, ngày 25-5-2023, Bộ Giao thông vận tải đã có Tờ trình số 5390/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư đính kèm hồ sơ hoàn thiện theo báo cáo thẩm định nội bộ. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có Báo cáo thẩm định số 5808/BC-BKHĐT ngày 21-7-2023, hiện nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đang phối hợp với Vụ Kế hoạch - Đầu tư giải trình các nội dung góp ý của các bộ và hoàn thiện hồ sơ theo báo cáo thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Được biết, Bộ Giao thông vận tải đã bổ sung 400 tỷ vốn, nâng tổng vốn bố trí là 1.450 tỷ đồng. Đến nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã giải ngân đạt gần 90% kế hoạch vốn giao. Để đảm bảo nguồn tài chính cho Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre, Ban QLDA Mỹ Thuận đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về việc cần thiết phải bổ sung vốn xây lắp cho các gói thầu đang triển khai.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN