Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát công tác phòng, chống hạn mặn mùa khô năm 2022

18/03/2022 - 18:05

BDK.VN - Ngày 18-3-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, đại diện ban, ngành tỉnh, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi đã đến khảo sát hạn mặn tại huyện Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách.

Đoàn khảo sát, đê bao và cống ngăn mặn sắp xây dựng tại huyện Chợ Lách.

Đoàn khảo sát đê bao và cống ngăn mặn sắp xây dựng tại huyện Chợ Lách.

Đoàn khảo sát vị trí dự kiến xây dựng cống ngăn mặn Cái Hàng, xã Hưng Khánh Trung B, những tuyến đê bao các xã Sơn Định, Vĩnh Bình và Phú Phụng.

Tại điểm khảo sát, lãnh đạo địa phương đã trình bày lợi ích công trình mang lại trong phòng, chống hạn mặn; đề xuất phương án xây dựng đê bao hay cống ngăn mặn trong thời gian sắp tới. Đồng thời hứa sẽ thực hiện tốt các công trình đã hoàn thành và hoàn chỉnh các phương án phòng, chống hạn mặn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá cao hiệu quả từ các công trình ngăn mặn mang lại. Trên cơ sở trình bày của chính quyền địa phương, các ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có những định hướng cụ thể, phù hợp từng địa phương được khảo sát. Việc cần thực hiện, vấn đề nào cần thời gian giải quyết. Điều quan trọng, mùa khô hạn đến gần và chiều hướng gia tăng thì việc tổ chức phương án chống hạn mặn năm 2022 là cấp thiết, sớm được giải quyết.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN