Đổi tên đường tỉnh 885 mang tên đường Trương Vĩnh Trọng

06/09/2021 - 18:21

BDK.VN - Ngày 24-8-2021, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 13 về việc đặt tên đường Trương Vĩnh Trọng. Nghị quyết đã được HĐND tỉnh khóa X, Kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 24-8-2021 và có hiệu lực từ ngày 3-9-2021.

Đường Trương Vĩnh Trọng, đoạn thị trấn và Bình Thành.

Đường Trương Vĩnh Trọng, đoạn thị trấn và Bình Thành.

Theo đó, tuyến đường Trương Vĩnh Trọng dài 9,3km, trên đường tỉnh 885, thuộc quản lý của tỉnh nằm trên địa bàn huyện Giồng Trôm, người dân thường gọi là tuyến tránh thị trấn giồng Trôm. Điểm đầu là vòng xoay thị trấn, điểm cuối là vòng xoay Hưng Nhượng. Đây là tuyến đường nối liền huyện Giồng Trôm và Ba Tri, chạy qua địa phận các xã: Bình Thành, Tân Thanh, Hưng Nhượng và thị trấn Giồng Trôm. Là con đường huyết mạch, có vị trí quan trong cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh.

Việc đặt tên không chỉ nhằm thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, danh nhân, văn hóa dân tộc, mà còn là sự tiếp thu ý kiến của nhân dân, phù hợp với tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thể hiện sự tri ân, ghi nhớ công lao đối với người đi trước.

                                                                   Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN