EU tuyển dụng vị trí Chủ tịch Cơ quan chống rửa tiền

27/06/2024 - 06:47

BDK.VN - Cơ quan chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AMLA) của Liên minh châu Âu (EU) đã có thể tìm kiếm người nắm giữ chức vụ chủ tịch sau khi các quy định về việc thành lập cơ quan này có hiệu lực vào ngày 26-6-2024.

Các ứng cử viên có thể nộp hồ sơ để ứng cử vị trí Chủ tịch AMLA trước ngày 8-7-2024. Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo quy định, các ứng cử viên có thể nộp hồ sơ để ứng cử vị trí Chủ tịch AMLA trước ngày 8-7-2024.

Ủy ban châu Âu sẽ lựa chọn, đưa ra một danh sách rút gọn, gồm ít nhất 2 ứng cử viên. Việc lựa chọn cuối cùng sẽ diễn ra vào đầu năm 2025.

Bên cạnh đó, cơ quan có trụ sở tại thành phố Frankfurt (Đức) này dự kiến sẽ tuyển dụng khoảng 430 người và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2025.

Thông tin tuyển dụng vị trí Chủ tịch AMLA nêu rõ: "Rửa tiền và tài trợ cho khủng bố là những vấn đề gây quan ngại lớn đối với EU. Chúng gây ra rủi ro lớn đối với nền kinh tế EU và hệ thống tài chính, cũng như sự an toàn của người dân.”

AMLA có quyền giám sát trực tiếp và gián tiếp đối với các thực thể có rủi ro cao trong lĩnh vực tài chính, giám sát hoạt động của các bên liên quan nhằm đảm bảo các đối tượng lừa đảo, tội phạm có tổ chức và khủng bố không còn chỗ để hợp thức hóa lợi nhuận bất chính thông qua hệ thống tài chính.

Đối với những trường hợp nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần, cơ quan này sẽ có quyền trừng phạt tài chính.

Cụ thể, AMLA sẽ giám sát 40 tổ chức tài chính tiềm ẩn rủi ro nhất, cũng như các công ty cung cấp dịch vụ giao dịch và lưu trữ tài sản tiền kỹ thuật số.

Theo kế hoạch, AMLA sẽ đăng tin tuyển dụng nhân viên và chuyên gia pháp lý vào tháng 12 tới.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN