Tấm gương tiêu biểu của chiến sĩ dân quân huyện Mỏ Cày Bắc

21/06/2024 - 05:33

BDK.VN - Những năm qua, trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc, vai trò của lực lượng vũ trang địa phương ngày càng được phát huy. Có nhiều tấm gương chiến sĩ dân quân tiêu biểu nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Minh Thắng (sinh năm 1997, khu phố Phước Khánh, thị trấn Phước Mỹ Trung) là một trong những tấm gương tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Minh Thắng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: T. Triều

Tích cực học tập và rèn luyện

Sau khi học xong Trường Trung cấp Y tế Bến Tre, với mong muốn cống hiến một phần công sức của mình cho lực lượng vũ trang huyện Mỏ Cày Bắc, tháng 3-2019, đồng chí Nguyễn Minh Thắng viết đơn tình nguyện tham gia lực lượng dân quân Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc. Mơ ước được kết nạp vào lực lượng dân quân thị trấn đã trở thành hiện thực. Xác định đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân nên đồng chí luôn phấn đấu học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, không ngừng học tập trau dồi kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Minh Thắng với bản tính hiền lành, chất phác nhưng khi bắt tay vào công việc thì đồng chí rất nhiệt tình, xông xáo, tác phong nhanh gọn, nhất là trong công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao. Tiếp xúc với đồng chí, ai cũng cảm nhận được sự nền nếp, chính quy không khác gì bộ đội thường trực. Để có được tác phong đó là cả một quá trình rèn luyện nghiêm túc và gặp không ít khó khăn. Đồng chí Nguyễn Minh Thắng tâm sự: “Những ngày đầu mới tham gia lực lượng dân quân, chế độ giờ giấc, tham gia các hoạt động quân sự, bản thân tôi chưa quen nên cảm giác khá mệt mỏi và căng thẳng. Được chỉ huy, đồng đội quan tâm, giúp đỡ, tôi cũng quen dần, nay thì cảm thấy mình trưởng thành hơn về mọi mặt, nhất là tác phong, sự cẩn thận, tỉ mỉ của người chiến sĩ quân đội nói chung và chiến sĩ dân quân nói riêng. Vì vậy, các nội dung được huấn luyện đều đạt kết quả khá, giỏi”.

Từ những thành tích xuất sắc trên, tháng 3-2021, đồng chí Nguyễn Minh Thắng được Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mỏ Cày Bắc ký quyết định bổ nhiệm Trung đội trưởng Trung đội Dân quân cơ động thị trấn Phước Mỹ Trung. Dù ở cương vị nào, đồng chí luôn gương mẫu thể hiện rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng chí Lê Minh Thắng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Phước Mỹ Trung cho biết: Trong quá trình huấn luyện cũng như chấp hành các mệnh lệnh của Ban CHQS xã, huyện, đồng chí Nguyễn Minh Thắng luôn là một trong những chiến sĩ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác, đồng chí được lãnh đạo đơn vị đánh giá tích cực trong học tập với những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; không ngừng hoàn thiện bản thân để xứng đáng với niềm tin của tổ chức, của đồng chí, đồng đội; tích cực tham gia các cuộc thi vận động “Thanh niên Quân đội học tập và làm theo lời Bác” và phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, học tập và làm theo lời Bác”. Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, mô hình như: “Chi đoàn bảo vệ môi trường”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Chi đoàn không có khói thuốc lá”, “Chi đoàn an toàn giao thông”… Trong quá trình tham gia các hoạt động phong trào của Chi đoàn, đồng chí Thắng luôn là hạt nhân nòng cốt, đóng góp nhiều sáng kiến hay, góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào của Chi đoàn ngày càng đi lên. Với vai trò Phó bí thư Đoàn thị trấn, đồng chí Thắng thường xuyên tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành Chi đoàn Quân sự thị trấn đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đồng chí được Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Phước Mỹ Trung tuyên dương năm 2021, 2022, 2023.

Từ kết quả phấn đấu, rèn luyện và những thành tích đạt được, đồng chí Nguyễn Minh Thắng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên ghi nhận. Nhiều năm liền, đồng chí được UBND thị trấn Phước Mỹ Trung khen thưởng hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; được đánh giá đảng viên 3 năm liền 2021, 2022, 2023 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với đồng chí Nguyễn Minh Thắng, niềm vui không chỉ là những giấy khen, thành tích đã đạt được mà niềm vui, hạnh phúc của chiến sĩ dân quân là sự yêu mến, tin tưởng của nhân dân, đồng đội, chỉ huy và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Võ Thanh Triều

(Trợ lý chính trị Ban CHQS huyện Mỏ Cày Bắc)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN