Vườn thuốc nam 4.0 tại VNPT Bến Tre

02/07/2023 - 19:43

BDK - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh năm 2023, Đoàn cơ sở Viễn thông Bến Tre (VNPT Bến Tre) và Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh phối hợp thực hiện “Công trình thanh niên - Vườn cây thuốc nam 4.0”, tại VNPT Bến Tre.

Quét mã QR để tra cứu thông tin cây thuốc tại Vườn cây thuốc nam 4.0. Ảnh: T. Đồng

Quét mã QR để tra cứu thông tin cây thuốc tại Vườn cây thuốc nam 4.0. Ảnh: T. Đồng

Vườn cây thuốc nam của đơn vị được tận dụng từ phần đất trống của trụ sở làm việc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre. Các đoàn viên của đơn vị đã cùng lao động, cải tạo lại khu vực này để trồng cây, tạo mảng xanh tại đơn vị. Hiện đơn vị đã triển khai trồng được hơn 30 loại cây thuốc nam như: sài đất, cỏ mực, trinh nữ hoàng cung, sả, cỏ xước, lá lốt, cam thảo đất, diệp hạ châu… Đoàn viên Đoàn cơ sở VNPT Bến Tre phân công nhau cùng chăm sóc và phát triển khu vườn.

Điểm đặc biệt, mỗi chậu cây thuốc đều được bố trí bảng tên kèm theo mã QR về thông tin, hình ảnh cụ thể cây thuốc. Đoàn viên chỉ cần quét mã QR thì có thể xem và tra cứu thông tin dược tính, lợi ích của cây thuốc.

Bí thư Đoàn cơ sở VNPT Bến Tre Trần Cao Thế cho biết: Các cây trồng hiện đang phát triển tốt, trước mắt tạo được không gian xanh cho đơn vị. Về sau khi các cây phát triển ổn định thì sẽ tạo nguồn dược liệu sẵn có phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần bảo tồn các bài thuốc cổ truyền; đồng thời xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại cơ sở y tế.

Thông qua hoạt động nhằm giúp đoàn viên, thanh niên và cán bộ, viên chức, người lao động hiểu biết về công dụng, cách trồng và chăm sóc cũng như cách sử dụng hiệu quả các cây thuốc nam thường dùng.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN