Mỏ Cày Nam sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023

09/10/2023 - 12:38

BDK.VN - Sáng 9-10-2023, UBND huyện Mỏ Cày Nam tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Út phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Út phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, với sự tập trung, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn của các ngành, địa phương cùng với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phục hồi, phát triển khá tốt, các hoạt động du lịch đang dần phục hồi tốt. Giá trị sản xuất nông, ngư nghiệp tăng 3%, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 21,89%, thương mại - dịch vụ tăng 19,06%, vốn đầu tư toàn xã hội tăng so với cùng kỳ. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tuyển quân đạt chỉ tiêu trên giao; phạm pháp hình sự, tai nạn xã hội được kiềm chế, kéo giảm, trong đó tai nạn giao thông đường bộ được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất đề ra một số giải pháp trên tất cả các lĩnh vực nhằm nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Võ Văn Út đề nghị: Các ngành, các địa phương cần tiến hành rà soát lại, nắm chắc tình hình các chỉ tiêu, đầu việc đã đề ra từ đầu năm, cũng như đánh giá sát thực tế để có giải pháp triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án đã triển khai, nhất là các chương trình, dự án trọng điểm. Tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng, tăng thu nguồn ngân sách , đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình đã triển khai. Đồng thời, chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch tổng thể của huyện; qua đó tạo điều kiện để các cấp, các ngành định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN