Serbia bắt giữ 2 đối tượng sau vụ tấn công Đại sứ quán Israel tại Belgrade

01/07/2024 - 07:53

BDK.VN - Ngày 30-6-2024, giới chức Serbia cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng sau vụ Đại sứ quán Israel tại thủ đô Belgrade bị tấn công.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ tấn công bên ngoài Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, Serbia ngày 29-6-2024. Ảnh: AP/TTXVN

Phát biểu trên Đài phát thanh và truyền hình RTS, Bộ trưởng Nội vụ Serbia, Ivica Dacic thông báo lực lượng chức năng đã kiểm tra một số địa điểm và thẩm vấn nhiều người. Những người này đều liên quan đến phong trào cực đoan Wahhabi. Các công tố viên sẽ xác định xem họ có liên quan đến vụ tấn công bị xem là "hành động khủng bố có chủ đích" hay không. 

Theo Bộ trưởng Dacic, nhà chức trách Serbia đã tăng cường an ninh lên mức cao nhất trên cả nước và cảnh sát đang triển khai chiến dịch truy quét khủng bố, các phần tử cực đoan và những đối tượng có khả năng liên quan đến các nhóm khủng bố.

Ngày 29-6-2024, một đối tượng đã sử dụng nỏ bắn một thành viên của lực lượng Hiến binh đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đại sứ quán Israel ở Belgrade. Sĩ quan cảnh vệ đã nổ súng tự vệ, đối tượng tấn công bị thương và sau đó đã chết. Cảnh sát cho hay đối tượng này sinh sống ở Novi Pazar - một trung tâm của cộng đồng Hồi giáo Bosniak. Có những dấu hiệu cho thấy một số đối tượng tình nghi có quan hệ với nhánh Hồi giáo Wahhabi hoạt động chủ yếu ở Saudi Arabia liên quan vụ tấn công này.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN