Giồng Trôm tổ chức thành công Diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2024

26/06/2024 - 15:07

BDK.VN - Sau 2 ngày diễn ra, chiều 26-6-2024, diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Giồng Trôm do Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập KVPT tỉnh và huyện Giồng Trôm tổ chức đã hoàn thành tốt các nội dung đề ra.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến -Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và Bí thư Huyện ủy - Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện trao quà động viên, chúc mừng các lực lượng tham gia diễn tập. 

Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến - Trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cùng thành viên BCĐ tỉnh, đại diện các sở, ngành tỉnh.

Các đại biểu tham dự diễn tập các cuộc họp tại Khu căn cứ chiến đấu (giả định, tổ chức tại xã Châu Bình). 

Sáng 26-6-2024, diễn tập thực hiện các nội dung: diễn tập các cuộc họp (có kết hợp chiếu video clip) tại khu căn cứ chiến đấu giả định (xã Châu Bình), gồm: tổ chức họp Đảng ủy Quân sự huyện, họp Ban Thường vụ Huyện ủy, họp UBND huyện… Đồng thời BCĐ tỉnh, huyện và các đại biểu tham quan diễn tập “Đại đội bộ binh vận động tập kích địch tạm dừng” tại xã Châu Bình.

 Bí thư Huyện ủy - Trưởng BCĐ diễn tập KVPT huyện Nguyễn Thái Bình cho biết, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong nhiệm kỳ, đòi hỏi cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), lực lượng vũ trang (LLVT) huyện phải có sự tập trung, nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chuẩn bị thật tốt và tiến hành lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập vận hành cơ chế gắn với diễn tập thực binh, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ, quân và dân huyện Giồng Trôm. Trong đó, LLVT làm nòng cốt. Trong quá trình chuẩn bị, Huyện ủy đã phối hợp chặt chẽ với Ban nội dung diễn tập tỉnh, các sở, ngành tỉnh, đặc biệt được sự giúp đỡ của các cơ quan thường trực diễn tập tỉnh trực tiếp là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, để chuẩn bị các nội dung và tiến hành diễn tập hết sức nghiêm túc, chu đáo.

Chỉ đạo Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an huyện trực tiếp tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện xác định rất rõ các nội dung và các công việc cần phải thực hiện phù hợp với thực tế của địa phương để cuộc diễn tập của huyện phải bảo đảm đúng thực chất, xem đây là chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh thực tế cho các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan ban, ngành huyện, từng các đồng chí được phân công trong các khung tập nắm chắc mục đích, yêu cầu, phân tích đánh giá được tình hình các tình huống đặt ra để từ đó phối hợp chặt chẽ, tổ chức luyện tập đạt hiệu quả cao nhất.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phải luôn bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng và hoạt động của KVPT, xác định đây là một trong những nội dung thường xuyên, trọng yếu của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt LLVT trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về xây dựng và hoạt động KVPT ... trong tình hình mới.

Các lực lượng tham gia diễn tập hoàn thành tốt các nội dung đề ra.

Sau buổi diễn tập, lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao quà động viên cho các lực lượng tham gia diễn tập và chúc mừng các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tổ chức thành công đợt diễn tập KVPT huyện Giồng Trôm năm 2024.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN