Họp mặt cộng tác viên Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy 

26/06/2024 - 18:45

BDK.VN - Chiều 26-6-2024, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lê Thị Nghĩa Nhân - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bến Tre (Ban biên tập Website Tỉnh ủy) chủ trì buổi họp mặt cộng tác viên (CTV) Website Tỉnh ủy.

Chủ trì buổi họp mặt cộng tác viên.

Tham dự, có các thành viên Ban biên tập, Tổ giúp việc Website Tỉnh ủy, Phòng Tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo và CTV các ban đảng tỉnh, Báo Đồng Khởi, Trường Chính trị tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Huyện ủy, Thành ủy và CTV công tác tại Ban Tuyên giáo, Đài truyền thanh các huyện, thành phố.

Trang thông tin điện tử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (gọi tắt là Website Tỉnh ủy) chính thức hòa mạng thông tin điện tử của Văn phòng Trung ương Đảng và đi vào hoạt động từ tháng 10-2007. Đến tháng 3-2018, được Thường trực Tỉnh ủy đồng ý chủ trương triển khai Website Tỉnh ủy trên mạng Internet với tên miền là www.bentre.dcs.vn. Trong suốt thời gian hoạt động, Website Tỉnh ủy đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy Bến Tre, là cầu nối đăng tải thông tin chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện; đã cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy. Qua đó, đã tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia xây dựng Đảng, tiếp nhận ý kiến đóng góp, nâng cao tính công khai, minh bạch, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy trong thời kỳ mới.

Website Tỉnh ủy hiện có hơn 20 CTV (chủ yếu công tác ở các cơ quan Đảng tỉnh và các huyện, thành phố) thường xuyên gửi tin, bài cộng tác, góp phần cho nội dung càng thêm phong phú. Trong 6 tháng đầu năm 2024, có hơn 600 tin, bài, video được đăng trên Website Tỉnh ủy (đa số là được trích dẫn từ nguồn Báo Đồng Khởi điện tử và Cổng thông tin điện tử tỉnh). Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng từ 3,7 - 5,4 ngàn lượt truy cập, mỗi tuần có bình quân từ 26 - 38 ngàn lượt truy cập.

Đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến.

Đại biểu dự họp mặt đã thảo luận nhiều nội dung góp ý nhằm nâng cao chất lượng Website Tỉnh ủy trong thời gian tới. Đại biểu đề nghị Ban biên tập khai thác thêm thông tin từ các nguồn báo cáo, sơ kết, tổng kết của các ngành; phát động thi đua trong các cơ quan, đơn vị về tham gia viết tin, bài gửi Website Tỉnh ủy; khai thác nội dung các mảng xã hội, an ninh, quốc phòng, gương điển hình; khai thác sản phẩm đồ họa cho Website... để tạo sự tương tác và thu hút người đọc. Đại biểu đề nghị Ban biên tập có kế hoạch xây dựng CTV, tổ chức tập huấn cho lực lượng CTV, nâng cao mức chi trả nhuận bút để khuyến khích tinh thần CTV.

Đại diện Ban biên tập Website Tỉnh ủy giải trình do gặp khó khăn như về kinh phí nên còn hạn chế trong việc chi trả nhuận bút thêm cho CTV, mở các lớp tập huấn cho CTV.

Góp ý xây dựng nội dung Website Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia - Phó trưởng Ban biên tập Website Tỉnh ủy hoan nghênh những đóng góp của quý CTV trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, các thành viên Ban biên tập tiếp tục đeo bám và nỗ lực hết mình trong khâu mời gọi, động viên CTV tham gia viết tin, bài. Ban biên tập sẽ có cuộc họp bàn giải pháp thống nhất nâng cao chất lượng Website Tỉnh ủy.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đánh giá cao hoạt động Website Tỉnh ủy thời gian qua, trong đó có nhiều đóng góp của CTV. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và trân trọng những góp ý của đại biểu dự họp.  

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là đối với các Ban đảng tỉnh và các sở ngành tỉnh, quan tâm chỉ đạo đội ngũ CTV thường xuyên cộng tác, cung cấp tin, bài, ảnh cho Website Tỉnh ủy. Ban biên tập chú ý đổi mới về giao diện và một số chuyên mục để tạo sự thu hút người xem, nhất là mở các chuyên mục như: Tiến tới Đại hội Đảng các cấp; Hộp thư góp ý; Bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các thế lực thù địch trong tình hình mới…

Về nội dung trên trang Website, cần đổi mới nhằm phù hợp với đối tượng xem, thông tin vệ tinh, giải trí; triển khai các văn bản Tỉnh ủy mới phát hành đảm bảo 4 yếu tố (nhanh, hay, trúng, đúng).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm lưu ý: Về kỹ thuật, Ban biên tập cần chú ý đảm bảo an toàn, bảo mật bí mật thông tin. Về đội ngũ thành viên Ban biên tập cùng CTV cần duy trì và phát huy năng lực, sở trường của các thành viên; đề nghị Ban biên tập có danh sách cụ thể đối với lực lượng CTV, chú ý đối với CTV là lãnh đạo tỉnh, huyện, sở, ngành. Ban biên tập cần có quy định về công tác phối hợp đối với CTV, tổ chức tập huấn cho CTV, có kế hoạch nâng cao nhuận bút cho CTV và kịp thời khen thưởng đối với CTV tích cực.

Thay mặt Ban biên tập Website Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy - Trưởng ban Biên tập Lê Thị Nghĩa Nhân xin tiếp thu và cảm ơn chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các ý kiến đóng góp của đại biểu dự họp. Ban biên tập sẽ tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN