Nadal cân bằng kỷ lục Masters của Djokovic

17/05/2021 - 21:33

Hạ tay vợt số một thế giới Novak Djokovic 7-5, 1-6, 6-3 ở chung kết Italian Open 2021 hôm 16-5-2021, Rafael Nadal chạm mốc 36 danh hiệu Masters trong sự nghiệp.

Chiến thắng thứ 20 trong 27 lần đối đầu nhau trên sân đất nện đưa Nadal giành chức vô địch thứ 10 ở Rome. Đây cũng là nơi Djokovic và Nadal gặp nhau chín lần, nhiều hơn bất cứ giải đấu nào khác.

Trận chung kết chứng kiến nhiều loạt bóng bền hấp dẫn. Cả hai đều hiểu rõ nhau nên chủ động tấn công và kết thúc pha bóng càng sớm càng tốt. Trong cả trận dài xấp xỉ ba giờ đồng hồ, Nadal ghi nhiều điểm winner Djokovic (37 so với 28), và mắc ít lỗi tự đánh hỏng hơn (23 so với 36).

Đối mặt Djokovic đã bị bào mòn thể lực sau khi phải đấu gần năm tiếng đồng hồ cho hai trận tứ kết và bán kết trước đó một ngày, Nadal giao bóng tốt ở set một với tỷ lệ vào sân 84%, trong đó có ba cú giao ăn điểm trực tiếp (ace). Mắc sai lầm ở game cuối, Djokovic thua sít sao set đầu tiên.

Thời tiết cũng phần nào ảnh hướng đến cục diện trận đấu, khi gió thổi theo hướng dọc hai đầu sân. Nadal không thể bảo toàn được game giao khi đứng ngược gió và bị dẫn 1-4 trong set hai, trước khi thua cách biệt 1-6 ở set đấu này.

Bước sang set quyết định, Nadal tiếp tục phải đối mặt với break-point khi đứng ngược gió lúc tỷ số đang hòa 2-2. Nhưng lần này, Djokovic đánh thuận tay hỏng, rồi Nadal thoát hiểm bằng cú trái tay ghi winner. Sau khi đổi sân, tay vợt 34 tuổi thắng luôn game đỡ bóng và dẫn 4-2, trước khi thắng chung cuộc 6-3.

Thắng lợi đó giúp Nadal rút ngắn cách biệt đối đầu với Djokovic xuống còn 28 trận thắng, 29 thất bại. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 88 và Masters thứ 36 trong sự nghiệp của tay vợt Tây Ban Nha. Nadal hiện có ít nhất từ 10 chức vô địch trở lên ở bốn giải đấu lớn, gồm Rome, Monte Carlo, Barcelona và Roland Garros.

Sau đây hai tuần, Nadal sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Grand Slam thứ 21 ở Roland Garros 2021.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN