“Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại địa bàn huyện Thạnh Phú 

31/07/2024 - 20:01

BDK.VN - Chiều 31-7-2024, đoàn công tác của Bộ Tư Lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 do Đại tá Cao Xuân Quận - Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 làm trưởng đoàn đã đến thực hiện chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại Đồn Biên phòng Cổ Chiên, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Đến dự có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, cùng lãnh đạo các ban ngành tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Phú.

Đoàn công tác tặng 20 phần quà cho ngư dân huyện Thạnh Phú. 

Thạnh Phú là một trong ba huyện ven biển của tỉnh Bến Tre, nằm cuối cù lao Minh, giữa 2 sông Hàm Luông, Cổ Chiên và tiếp giáp Biển Đông, diện tích tự nhiên 42.565,62ha. Huyện có 3 xã thuộc khu vực biên giới biển gồm: Giao Thạnh, Thạnh Phong, Thạnh Hải. Thời gian qua, huyện xác định, kinh tế biển được xem là tiềm năng, góp phần tăng trưởng kinh tế chung của huyện; cơ sở hạ tầng, hậu cần nghề biển, các chính sách hỗ trợ khai thác biển được tiếp tục quan tâm đầu tư, nhất là hạ tầng phục vụ cho sản xuất khai thác biển và thủy sản. Tuy nhiên, việc đầu tư cho phương tiện để khai thác thủy sản xa bờ còn nhiều hạn chế, một bộ phận ngư dân chưa tiếp cận được các chính sách ưu đãi; giá cả các mặt hàng thủy sản khai thác không ổn định, phần nào ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của ngư dân.

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thạnh Phú cũng như các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng đến hàng ngàn lượt ngư dân nắm. Thường xuyên vận động ngư dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định khi tham gia khai thác thủy hải sản, nhất là các nội dung nghiêm cấm khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU), nhắm góp phần tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên địa bàn, ngoài ra, huyện còn hỗ trợ, khuyến khích ngư dân trên địa bàn vươn khơi bám biển, đánh bắt thủy hải sản đúng quy định của pháp luật.

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đã tạo thuận lợi cho Vùng Cảnh sát biển 3 tư vấn, tuyên truyền kiến thức về biển, đảo. Qua đó, giúp cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đặc biệt là ngư dân, chủ tàu cá hiểu rõ hơn, nắm vững hơn những kiến thức cơ bản, về chủ quyền biển, đảo, các quy định về khai thác biển (IUU).

Theo Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Thạnh Phú Phạm Văn Bé Năm, việc thực hiện chương trình này có ý nghĩa to lớn trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nhân dân trên địa bàn huyện Thạnh Phú và lực lượng Cảnh sát biển trong việc xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh, an toàn biển, đảo của Tổ quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh và Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình đại diện Ban tổ chức trao quà cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Dịp này, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã trao 20 phần quà cho ngư dân và 100 phần quà dành cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN