“Đổi rác thải nhựa - lấy lồng đèn”

28/09/2020 - 13:12

BDK.VN - Đây là hoạt động do Đội tuyên truyền bảo vệ môi trường - CFC (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh) tổ chức, vừa diễn ra tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre - cơ sở 2 (Nhà thiếu nhi tỉnh cũ). Tham gia vào hoạt động làm đèn và trao đèn có khoảng 20 đoàn viên, thanh niên là thành viên và cộng tác viên của Đội.

Những chiếc lồng đèn nhỏ xinh được trao cho các em thiếu nhi qua hoạt động đổi rác thải nhựa. Ảnh: Thanh Đồng

Những chiếc lồng đèn nhỏ xinh được trao cho các em thiếu nhi qua hoạt động đổi rác thải nhựa. Ảnh: Thanh Đồng

Bạn Nguyễn Thanh Phong - Đội phó cho biết: “Đổi rác thải nhựa - lấy lồng đèn” là một trong nhiều hoạt động của Đội tổ chức trong năm, mục đích là tuyên truyền kêu gọi mọi người, cũng như giáo dục các em thiếu nhi, học sinh về phân loại rác thải nhựa để bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Bến Tre xanh. Đồng thời, tạo ra các phần quà trung thu ý nghĩa cho các em thiếu nhi, học sinh.

Cách làm của Đội là vận động góp vỏ lon bia, lon nước ngọt và tái chế thành những chiếc lồng đèn trung thu nhiều kiểu dáng, màu sắc sinh động. Sau đó thực hiện hoạt động “Đổi rác thải nhựa - lấy lồng đèn” với 500 gram chai nhựa sẽ đổi lấy một đèn.

Qua vận động, Đội đã thu gom và tái chế được 130 cái lồng đèn, đổi được gần 15kg rác thải nhựa. Riêng phần rác thải nhựa được quy đổi đèn, Đội sẽ đem bán lại và góp tiền vào Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trong hoạt động thăm, tặng quà cho bệnh nhi bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu sắp tới.

Ánh Nguyệt

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích