“Sao Tháng Giêng” Võ Công Tiến

17/01/2014 - 08:25
Sinh viên Võ Công Tiến. Ảnh: A.Ng

Giải thưởng Sao Tháng giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng là một giải thưởng vinh dự dành cho sinh viên (SV) là cán bộ Đoàn - Hội ưu tú, xuất sắc cả về học tập và hoạt động Đoàn - Hội SV của các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc. Trong năm học 2013-2014, Võ Công Tiến - SV năm 3 Lớp 11 Cao đẳng Tiểu học 2 - Trường Cao đẳng Bến Tre là gương mặt được nhận giải thưởng này. Tiến hiện là Phó Chủ tịch Hội SV Trường Cao đẳng Bến Tre.

Mang hương biển quê nhà Bình Đại theo bước chân vào Trường Cao đẳng Bến Tre, Tiến không chỉ “mặn mòi” trong việc học tập mà em còn biết “thổi mát” quá trình học căng thẳng của mình bằng việc tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội SV của trường. Lấy chất lượng làm kim chỉ nam cho bản thân, với Tiến, mọi vấn đề về kiến thức học và hoạt động là phải: rõ và hiệu quả. Điểm số đối với SV mà nói, thực sự  là quan trọng nhưng với Tiến, nắm chắc kiến thức là điều quan trọng gấp nhiều lần. Lĩnh hội kiến thức từ thầy cô và tự chủ nghiên cứu vấn đề, tìm bạn, tìm thầy cùng thảo luận những vấn đề “gút mắc” là giải pháp cơ bản mà Tiến đã áp dụng hiệu quả từ các năm học qua. Con số 9,9 - kết quả cả năm học 2012-2013 của Tiến đã minh chứng rõ nét điều đó. Tiến được nhà trường tuyên dương trên Bảng vàng danh dự với thành tích SV học tập giỏi và rèn luyện xuất sắc (năm học 2012-2013), 4 lần được nhận học bổng khuyến khích học tập của trường.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội SV của trường, lại có năng khiếu lĩnh vực văn nghệ, sở trường thể thao môn cầu lông, kết hợp tính sôi nổi, Tiến đã có nhiều dịp cống hiến khả năng trong các hoạt động, góp phần mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho tập thể, đơn vị. Tiến hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân vũ của khoa Sư phạm, thành viên của Câu lạc bộ Cầu lông của trường. Chưa hết 3 năm học nhưng Tiến đã có đến 30 thành tích được nhà trường xác nhận về việc tham gia đóng góp vào các hoạt động và có kết quả tốt. Các hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực như: diễn văn nghệ cấp trường và dự thi cấp tỉnh, diễn kịch tương tác nội dung giáo dục liêm chính cho thanh thiếu niên, tham gia hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện hè, tham gia hội thi Tìm hiểu Luật an toàn giao thông... Tiến còn tham gia viết đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2012-2013, viết bài cảm nghĩ về “Mối quan hệ Việt - Lào, Lào - Việt Nam”...

Có thể nói, tập hợp được SV, thu hút SV tích cực tham gia vào các hoạt động của tập thể, của trường là cả một nghệ thuật. Bởi lẽ, phần lớn SV e ngại việc tham gia ảnh hưởng đến thời gian học, số khác lại còn bận việc làm thêm ngoài giờ... Nhưng bằng sự gần gũi, nhiệt tình, bằng những “minh chứng” của bản thân về việc hài hòa giữa học và tham gia hoạt động, Tiến đã tạo được niềm tin ở các bạn để cùng hòa mình vào tham gia các hoạt động. Để có hiệu quả hơn, Hội SV của trường đã chia ra mỗi lớp là một chi hội SV, thành lập nhiều câu lạc bộ  như: Bạn gái, Tiếng Anh, Cầu lông, Bóng chuyền, Dân vũ, Nghiên cứu khoa học... Mỗi câu lạc bộ thu hút từ vài chục đến hơn trăm bạn tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Chia sẻ về kỷ niệm trong lần ra Hà Nội nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng vừa được tổ chức vào cuối tháng 12-2013, Tiến bày tỏ: Em được vào thăm lăng Bác, được nhìn thấy Bác, cảm xúc đó thật khó tả, vừa vui vừa cảm động. Em đã thầm hứa với Bác rằng: Cháu sẽ cố gắng học tập tốt, cống hiến sức mình, là người hữu ích của xã hội.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN