Khánh thành Nhà máy nước Vĩnh Bình

05/12/2020 - 20:22

BDK.VN - Ngày 5-12-2020, Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại N.I.D tổ chức lễ khánh thành Nhà máy nước tại xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách.

Cắt băng khánh thành nhà máy.

Cắt băng khánh thành nhà máy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lam, đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh đến dự.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại N.I.D cho biết: Mục tiêu đầu tư của dự án là khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch đạt quy chuẩn 01/BYT cấp cho trạm nước Vĩnh Bình thuộc Công ty TNHH MTV Phước Vĩnh Lộc, chuyển đổi từ khai thác nước ngầm sang khai thác nước mặt.

Công trình có công suất thiết kế 5.000m3/ngày đêm. Được xây dựng trên 2.199m2, gồm: Nhà điều hành, nhà hóa chất, trạm bơm cấp 1-2, bể chứa nước sạch, xử lý bằng công nghệ Lamen, lọc tự rửa. Xây dựng mạng ống nước cấp chính dài 1.000m cấp nước sạch qua đồng hồ tổng cho trạm Vĩnh Bình. Công ty cam kết đảm bảo nước sạch cho người dân về chất lượng, lưu lượng và áp lực. Thường xuyên nâng cấp, bảo dưỡng hệ thống máy móc thiết bị đảm bảo cung cấp nước liên tục.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho biết: Việc đưa nhà máy nước Vĩnh Bình vào vận hành đánh dấu sự thành công của Công ty trong việc mở rộng quy mô và địa bàn ở Bến Tre, sau thành công ở Ba Tri, Châu Thành, Bình Đại. Chúc mừng sự trưởng thành của công ty và công ty đã đầu tư vào lĩnh vực mà hiện nay người dân Bến Tre rất quan tâm, đó là sản xuất và cung ứng nước sạch. Việc cung ứng nước sạch trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng đang được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Lãnh đạo UBND tỉnh luôn quan tâm và tập trung các nguồn lực để đảm bảo nguồn nước ngọt cho người dân trong bất cứ tình huống nào. Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại N.I.D đưa những nhà máy đạt tiêu chuẩn loại I vào cấp nước sạch và hoạt động, thể hiện năng lực và kinh nghiệm của công ty trong lĩnh vực cấp nước. Tỉnh đang phối hợp và tập trung các nguồn vốn để có được những công trình, góp phần ngăn mặn, trữ ngọt, đảm bảo đủ nước cho người dân sắp tới. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để công ty hoạt động có hiệu quả nhất.

Dịp này, công ty đã trao tặng một nhà tình thương cho hộ nghèo, kinh phí 40 triệu đồng, trao 55 triệu đồng Quỹ an sinh xã hội cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN