183 người lao động được vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng

02/07/2023 - 05:42

BDK.VN - Tính từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 598 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 30% chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023 của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Tuyên truyền, tư vấn người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và giới thiệu việc làm năm 2023 tại phường An Hội, TP. Bến Tre.

Tuyên truyền, tư vấn người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và giới thiệu việc làm năm 2023 tại phường An Hội, TP. Bến Tre.

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho hay: Hiện đơn vị đảm bảo đủ nguồn vốn cho vay, để hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng có nhu cầu vay vốn. Giúp người lao động có điều kiện chi trả các khoản chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo quy định được ghi theo hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp (doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài).

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân cho 183 lao động với số tiền 15,5 tỷ đồng. Bình quân mỗi lao động vay gần 85 triệu đồng; các lao động được hỗ trợ vốn vay đã xuất cảnh đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, có việc làm và thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và giới thiệu việc làm năm 2023, người lao động được tiếp cận thông tin về thị trường lao động, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhờ đó, có cơ hội tham gia thị trường lao động, có việc làm, thu nhập ổn định, cải thiện đời sống gia đình.

Tin, ảnh: Mạnh Hoài

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN