3 nước Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup

09/07/2019 - 06:50

FIFA đã chính thức công bố 5 hiệp hội thành viên sẽ chạy đua để giành quyền đăng cai U20 World Cup 2021, trong đó có sự xuất hiện của 3 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Tại Zurich, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố các ứng cử viên sẽ chạy đua giành quyền đăng cai U20 World Cup 2021.

Có 8 nước thành viên bày tỏ sự quan tâm đến việc tổ chức FIFA U-20 World Cup 2021. Tất cả họ đều đã xác nhận việc tham gia đấu thầu bằng cách gửi các điều khoản và điều kiện có liên quan trước ngày 21 tháng Sáu.

Vì có một số quốc gia chọn phương án bắt tay nhau. Do vậy, có 5 hiệp hội thành viên đã chính thức được chọn để tham dự cuộc đua. Các hiệp hội này sẽ phải gửi văn bản đề xuất lên FIFA trước ngày 30-8-2019.

Theo Tổng quan về Quy trình đấu thầu, FIFA sẽ xem xét và đánh giá các hồ sơ dự thầu nhận được và quyết định cuối cùng sẽ được Hội đồng FIFA đưa ra tại cuộc họp tiếp theo tại Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 23 và 24-10-2019.

Thái Lan, Myanmar và Indonesia là các quốc gia Đông Nam Á chạy đua đăng cai U20 World Cup 2021

Thái Lan, Myanmar và Indonesia là các quốc gia Đông Nam Á chạy đua đăng cai U20 World Cup 2021

Trong số 5 hiệp hội sẽ tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai U20 World Cup 2021, không có sự xuất hiện của bất cứ thành viên nào đến từ châu Âu. Bên cạnh đó, có 3 quốc gia Đông Nam Á tham dự cuộc đua này. Thái Lan và Myanmar chọn cách bắt tay nhau tạo thành một liên minh, trong khi Indonesia là đất nước còn lại tham dự cuộc đua.

3 quốc gia vùng vịnh là Bahrain, UAE và Saudi Arabia cũng sẽ tạo thành một liên minh, trong khi hai hiệp hội còn lại sẽ là Brazil và Peru.

Các hiệp hội thành viên tham dự đấu thầu đăng cai U20 World Cup 2021:

- Hiệp đội bóng đá Bahrain, Hiệp đội bóng đá Ả Rập Saudi & Hiệp hội bóng đá Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

- Hiệp hội bóng đá Brazil.

- Hiệp hội bóng đá Indonesia.

- Hiệp đội bóng đá Myanmar & Hiệp hội bóng đá Thái Lan.

- Hiệp hội bóng đá Peru.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN