300 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

21/12/2010 - 16:33
Hơn 5.000 lao động có việc làm ổn định tại Khu Công nghiệp Giao Long. Ảnh: T.L

Theo tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư, trong năm 2010, Sở đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 300 doanh nghiệp, gồm 130 DNTN, 60 công ty TNHH, 20 công ty cổ phần và 90 công ty TNHH 1 thành viên, với số vốn đăng ký là 650 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở đã lập thủ tục giải thể 50 doanh nghiệp và các đơn vị kinh tế trực thuộc do làm ăn không hiệu quả. Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tiếp tục được ổn định.
Riêng tại hai khu công nghiệp: An Hiệp và Giao Long, tiến độ cấp phép xây dựng nhà xưởng các doanh nghiệp được đẩy nhanh. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã cấp phép cho 6 dự án, với tổng vốn 26,2 triệu USD gồm: sản xuất, mua bán, xuất khẩu các sản phẩm từ dừa của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Trung-Hàn; Nhà máy sản xuất, chế biến nông sản của công ty Denikin (Indonesia); Nhà máy sản xuất bao bì nhựa Phương Đông; Nhà máy sản xuất túi xách của công ty TNHH Pungkook (Hàn Quốc); Nhà máy sản xuất giày cao cấp (Trung Quốc) và Công ty TNHH 1 thành viên Hoàng Hà. Dự kiến đến cuối năm tỉnh sẽ cấp thêm 2 giấy chứng nhận đầu tư.

Quốc Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN