44 người khuyết tật được tập huấn thể thao nâng cao thể chất

29/11/2017 - 05:22

Chiều 28-11-2017, lớp tập huấn thể thao nâng cao thể chất cho người khuyết tật của tỉnh đã được khai giảng tại Sân vận động tỉnh. Lớp tập huấn thu hút 44 học viên là người khiếm thính, chậm phát triển, khuyết tật vận động đang học tại Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh (35 học viên) và Câu lạc bộ Người khuyết tật TP. Bến Tre. 

Các nội dung được đưa vào chương trình tập huấn lần này gồm: bơi lội (16 học viên), điền kinh (chạy 60m, đẩy tạ, ném bóng). Các nội dung của môn điền kinh sẽ tập luyện tại Sân vận động tỉnh, riêng môn bơi lội, các học viên sẽ tập luyện tại Câu lạc bộ bơi Hoàng Lam.

Hướng dẫn chuyên môn là các huấn luyện viên từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh; đối với các em khiếm thính có giáo viên của Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh hỗ trợ. Thời gian tập huấn diễn ra trong 10 buổi, vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần (90 phút/buổi, từ 15h30 - 17h) từ ngày 28-11 đến 28-12-2017.

Đây là hoạt động phối hợp giữa 3 sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người khuyết tật; tìm nhân tố nổi trội để bồi dưỡng, tham dự các giải thể thao dành cho người khuyết tật trong thời gian tới.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN