46 người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn

03/05/2024 - 20:40

BDK.VN - Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cho biết: Tổng Giám đốc NHCSXH giao tăng trưởng tín dụng năm 2024 đối với chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Bến Tre là 4 tỷ đồng; chỉ tiêu tăng trưởng được phân bổ đến các địa phương để triển khai thực hiện.


Chi nhánh NHCSXH tỉnh tổ chức giải ngân cho đại diện hộ gia đình người chấp hành xong án phạt tù tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các phòng giao dịch trực thuộc đã tiếp nhận 46 hồ sơ vay vốn, phê duyệt cho vay và phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức giải ngân kịp thời cho 46 người chấp hành xong án phạt tù vay với số tiền 3,4 tỷ đồng. Nguồn vốn giải ngân chủ yếu trang trải chi phí để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

Kể từ khi triển khai chính sách tín dụng này, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã giải ngân 4,8 tỷ đồng cho 65 người chấp hành xong án phạt tù, thu nợ 298 triệu đồng. Đến ngày 30-4-2024, dư nợ của chương trình đạt 4,5 tỷ đồng, 65 người chấp hành xong án phạt tù còn dư nợ. Trong đó, dư nợ nguồn vốn NHCSXH phân bổ là 4,1 tỷ đồng với 57 khách hàng, tăng 3,2 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 81,4% chỉ tiêu tăng trưởng; dư nợ nguồn vốn ủy thác địa phương là 360 triệu đồng với 8 khách hàng, giảm 100 triệu đồng.

Thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục tuyên truyền chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù rộng khắp đến các cấp, các ngành, các địa phương và nhất là người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù.

Thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh triển khai cho các địa phương rà soát nhu cầu, tham mưu UBND cấp xã xác nhận đối tượng có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn làm cơ sở NHCSXH cho vay; phối hợp theo dõi, quản lý, đôn đốc khách hàng vay vốn có trách nhiệm sử dụng vốn vay đúng mục đích và trả nợ vay đầy đủ, đúng hạn cho NHCSXH.

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan tại địa phương tham mưu HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù; phối hợp chặt chẽ với NHCSXH trong quá trình giám sát vốn vay và thu hồi nợ.

Tin, ảnh: Mạnh Hoài

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN