5 ủy viên thường trực HĐBA LHQ nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến

27/04/2020 - 21:31

Theo hãng tin Interfax, ngày 27-4-2020, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến theo đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva ngày 19-12-2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva ngày 19-12-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo kế hoạch, tại hội nghị, 5 nước ủy viên thường trực của HĐBA sẽ thảo luận về các biện pháp hòa bình và an ninh quốc tế. Trước đó, Tổng thống Putin đã một vài lần đề nghị các nhà lãnh đạo của 5 nước ủy viên thường trực trong HĐBA gồm Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc và Mỹ cùng thảo luận về dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong bối cảnh nhiều nước đang phải nỗ lực ứng phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Đầu tháng 4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi HĐBA ủng hộ các nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống Covid-19, gọi đây là "cuộc chiến của cả một thế hệ". Ông hối thúc HĐBA thống nhất và phát huy vai trò trong việc huy động, phối hợp quốc tế nhằm ứng phó với đại dịch, thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm, qua đó giảm thiểu những tác động của đại dịch đối với hòa bình và an ninh. 

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 15 giờ ngày 27-4-2020 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm và hơn 207.000 ca tử vong do Covid-19.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN