97 học sinh mù, học sinh con người mù được nhận học bổng

30/06/2022 - 14:55

BDK.VN - Ngày 30-6-2022, Hội Người mù tỉnh tổ chức buổi lễ trao học bổng cho 97 học sinh mù (học sinh Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật) và học sinh là con người mù trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh mù, học sinh là con người mù. Ảnh: Thạch Thảo

Đại diện Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh mù, học sinh là con người mù. Ảnh: Thạch Thảo

Hoạt động này nằm trong chương trình kế hoạch Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng dịp kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu - là người mù nhưng đã có nhiều cống hiến cho nhân loại.

Đến dự, có Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bùi Minh Nhựt, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Phía nhà tài trợ, có ông Nguyễn Tu Mi - Tổng giám đốc Công ty vàng Mi Hồng (TP. Hồ Chí Minh), đại diện Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi trao học bổng, mỗi học sinh được nhận 1,5 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tiền trao học bổng là 145,5 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Lê Văn Năm cho rằng: “Học bổng dành cho học sinh mù, con em người mù có ý nghĩa rất đặc biệt, bởi những cha mẹ dù khuyết tật mù lòa nhưng vẫn cố gắng nuôi dạy con ăn học. Nhận được học bổng hôm nay, tôi đề nghị bậc cha mẹ (là người mù) tiếp tục động viên, nuôi dưỡng con cái ăn học, để sau này các em có tương lai tươi sáng hơn cho gia đình mình”.

* Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Trần Anh Thuy, thay mặt Trung ương Hội trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Bến Tre.

Trao quà tại xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú. Ảnh: Trần Nguyễn

Trao quà tại xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú. Ảnh: Trần Nguyễn

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình trao quà cho 50 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre lần thứ IV ngày 20-4-2022. Tại đại hội đã trao 20 suất, 30 suất còn lại triển khai trao trực tiếp tại gia đình các nạn nhân.

Chương trình nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam với nội dung phát động doanh nhân trẻ cả nước quan tâm ủng hộ, giúp đỡ những gia đình nạn nhân dioxin có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hỗ trợ chia sẻ những khó khăn đối với các nạn nhân da cam/dioxin, phát huy truyền thống tương thân tương ái của doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đây là đợt đầu tiên trao trực tiếp tại 5 xã của huyện Thành Phú và 1 xã ở Mỏ Cày Nam. Đoàn sẽ tiếp tục trao tại Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, TP. Bến Tre, Giồng Trôm, Ba Tri và Bình Đại trong tháng 7-2022.

T. Thảo - Trần Nguyễn

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN