Afghanistan: Nổ lớn gần một thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Kabul

03/10/2021 - 22:17

Ngày 3-10-2021, một quan chức Taliban cho biết nhiều người đã thiệt mạng trong một vụ nổ bên ngoài một thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

 Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Kabul. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

 Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Kabul. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Chia sẻ trên Twitter, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết vụ nổ xảy ra gần lối vào thánh đường Eid Gah, nơi diễn ra lễ cầu nguyện cho mẹ của ông này. Trước đó một ngày, người phát ngôn này thông báo buổi lễ cầu nguyện cho người mẹ mới qua đời tuần trước được tổ chức vào chiều 3-10 tại đền thờ trên và mời bạn bè, người thân tới tham dự.

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe thấy tiếng đấu súng ngay sau vụ nổ. Ngay trước khi vụ nổ xảy ra, lực lượng Taliban đã phong tỏa tuyến đường dẫn vào thánh đường Eid Gah để chuẩn bị cho buổi lễ cầu nguyện. Một số xe cứu thương đã được huy động tới hiện trường và chở người bị thương đến bệnh viện ở Kabul.

Liên quan tình hình Afghanistan, hãng thông tấn Pajhwok đưa tin ngày 3-10, giới chức quốc phòng thuộc Taliban đã ban hành lệnh cấm buôn bán vũ khí ở Afghanistan. Theo đó, đình chỉ tất cả các giao dịch mua bán vũ khí, đạn dược và xe cơ giới không có giấy tờ cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi giành quyền kiểm soát đất nước vào giữa tháng 8 vừa qua, Taliban đã yêu cầu người dân giao nộp vũ khí và phương tiện vận chuyển mà họ nhận từ chính phủ bị lật đổ, nếu không sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN