Afghanistan: Nổ ​tại văn phòng ứng cử viên tranh cử ghế nghị sĩ Quốc hội

19/10/2018 - 19:12

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong một vụ nổ ngày 19-10-2018 nhằm vào văn phòng của một nữ ứng viên trong cuộc bầu cử Quốc hội tại huyện Zari, tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan.

Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom tại Taloqan, tỉnh Takhar, Afghanistan ngày 13-10-2018. Ảnh: AFP/TTXVN
Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom tại Taloqan, tỉnh Takhar, Afghanistan ngày 13-10-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc mới nhất trong làn sóng bạo lực gia tăng tại Afghanistan trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội dự kiến diễn ra ngày 20-10-2018 tới.

Theo nguồn tin cảnh sát, vụ nổ nhằm vào văn phòng của bà Parisa Shams Sadat, một ứng viên đang chạy đua vào Hạ viện nước này. Tất cả các nạn nhân đều là dân thường. Tuy nhiên, một số nhân chứng cho biết số người thương vong trên thực tế cao hơn con số được công bố chính thức.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bất ổn đang gia tăng tại Afghanistan trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội nước này. Phiến quân Taliban đã kêu gọi người dân Afghanistan tẩy chay cuộc bầu cử, đồng thời cáo buộc Mỹ sử dụng cuộc bầu cử này nhằm mục đích hợp pháp hóa sự cai trị của Washington, cũng như sự hiện diện của quân đội Mỹ tại quốc gia này.

Trước đó, ngày 18-10-2018, một vụ nổ súng cũng đã xảy ra ngay tại Văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan, đã khiến tỉnh trưởng, cảnh sát trưởng, và người đứng đầu cơ quan tình báo địa phương thiệt mạng.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN