Agribank Chi nhánh Bến Tre đồng hành thực hiện sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

18/06/2023 - 18:43

BDK.VN - Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh (Agribank Chi nhánh tỉnh) Nguyễn Thị Mỹ Hoa cho biết: Thời gian qua Agribank Chi nhánh tỉnh luôn chủ động, bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và Agribank để triển khai phát triển các dịch vụ ngân hàng số, sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp (DN), cơ quan, đơn vị, với đa dạng các sản phẩm dịch vụ.

Nhân viên Agribank hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích từ máy ATM. Ảnh: Trần Quốc.

Nhân viên Agribank hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích từ máy ATM. Ảnh: Trần Quốc.

Hướng tới giao dịch không giấy tờ

Đến ngày 31-5-2023, Agribank Bến Tre có quy mô, gồm: 1 Hội sở, 10 Chi nhánh loại II, 18 phòng giao dịch, 1 hệ thống ngân hàng số, 42 ATM/CDM, 303 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS), hơn 340 ngàn tài khoản tiền gửi thanh toán, với gần 300 ngàn thẻ đang lưu hành và 212 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking và gần 500 QR Code. Với hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch rộng khắp trên địa bàn, cùng số lượng nhiều nhất thiết bị giao dịch tự động, chấp nhận thanh toán trong hệ thống các ngân hàng trên địa bàn, Agribank Bến Tre đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tiếp cận, sử dụng các phương thức TTKDTM qua ngân hàng.

Trong những năm qua, Agribank đã chủ động phối hợp ký các thỏa thuận hợp tác, kết nối hệ thống thanh toán với Kho bạc nhà nước, Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, điện lực, VNPT, VNPost, Tổng Liên đoàn Lao động và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội để thúc đẩy các hoạt động TTKDTM trong mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

 Theo Phó giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Nguyễn Thị Mỹ Hoa, nhờ kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các ngân hàng đang chạy đua để giúp khách hàng có thể giao dịch từ gửi tiền, cho vay online, mở tài khoản, mở thẻ,... mọi lúc mọi nơi và không cần giấy tờ. Sắp tới, Agribank chuẩn bị ra mắt ứng dụng tích hợp căn cước công dân gắn chip vào hoạt động giao dịch ngân hàng. Khách hàng đến Agribank giao dịch chỉ cần chọn dịch vụ và ký duy nhất chữ ký mà không cần viết hay điền bất kỳ thông tin gì bằng tay. Các dịch vụ từ mở tài khoản, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, cho đến vay vốn hay nộp tiền vào tài khoản... đều được thực hiện rất nhanh chóng, an toàn.
“Trước đây, với phương thức giao dịch truyền thống, thời gian thực hiện trung bình khoảng 15 - 20 phút. Nay khách hàng chỉ mất vài phút để hoàn tất giao dịch. Hơn nữa, những khách hàng đã đăng ký thông tin sinh trắc học, với những lần giao dịch sau tại quầy hoặc tại Agribank Digital/CDM... sẽ không cần dùng thẻ vật lý hay bất kỳ loại giấy tờ nào”, Phó giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Nguyễn Thị Mỹ Hoa nhấn mạnh.

Nhiều chính sách ưu đãi được áp dụng

Để khuyến khích cơ quan, đơn vị, người dân, DN sử dụng các dịch vụ TTKDTM, Agribank đã áp dụng nhiều chính sách ưu đãi như: Miễn phí chuyển tiền từ tài khoản trong và ngoài hệ thống, miễn phí phát hành thẻ gần như hầu hết các đối tượng như: Chuyển lương, sinh viên, học sinh, thẻ đề án nông nghiệp nông thôn, thẻ Lộc Việt. Không yêu cầu nộp tiền để mở tài khoản, miễn phí quản lý tài khoản, phí thường niên thẻ năm đầu. Ưu đãi về lãi suất vay thấu chi, vay tiêu dùng….Những chính sách đã được Agribank Bến Tre duy trì trong suốt thời gian qua. Số tiền miễn phí dịch vụ hơn 5 tỷ đồng/năm.

Agribank Chi nhánh Bến Tre thực hiện thường xuyên công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn về TTKDTM, khuyến khích người dân mở tài khoản thanh toán, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để người dân quen dần sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của ngân hàng.

Truyền thông, cảnh báo người sử dụng về các biện pháp, an ninh, giao dịch an toàn trong thanh toán điện tử, TTKDTM đến người sử dụng dịch vụ với đa dạng hình thức các kênh truyền thông như: Báo, đài, kênh truyền thông số, mạng xã hội, trang Fanpage Agribank Bến Tre.

Với những kết quả đạt được cùng các giải pháp trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Bến Tre hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào thành công trong công cuộc chuyển đổi số và TTKDTM trên quê hương xứ Dừa.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN