Alcaraz bị loại ngay ở vòng 2 US Open 2024

30/08/2024 - 16:21

Carlos Alcaraz không còn là chính mình ở trận đấu với Botic Van De Zandschulp ở vòng 2 giải Grand Slam cuối cùng trong năm: US Open 2024.

Những cú thuận tay không tốt là nguyên nhân khiến Alcaraz gặp khó trước Van De Zandschulp (Ảnh: Getty)

Những cú thuận tay không tốt là nguyên nhân khiến Alcaraz gặp khó trước Van De Zandschulp (Ảnh: Getty)

Đương kim số 3 thế giới - Carlos Alcaraz bất ngờ nhận thất bại 0-3 (1-6; 5-7; 4-6) trước đối thủ người Hà Lan - Botic Van De Zandschulp (hạng 74 thế giới) ở vòng 2 giải Grand Slam cuối cùng trong năm: US Open 2024 diễn ra vào sáng nay (30-8) theo giờ Việt Nam.

Đối đầu với một Botic Van De Zandschulp không có phong độ cao trong năm 2024 là cơ hội không thể tốt hơn để Alcaraz giành quyền vào vòng trong. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha lại có màn trình diễn vô cùng đáng quên.

Ngay ở game cầm giao đầu tiên của trận đấu, Carlos Alcaraz đã để mất break-point. Không những không thể lấy lại những gì đã mất, Carlitos tiếp tục mất thêm điểm số nữa ở game thứ 6, nhận thất bại choáng váng 1-6 trong set 1.

Mọi chuyện không hề khả quan với Alcaraz trong set 2 khi anh sớm để mất break ở game thứ 3. Dù đã đòi lại break ngay ở game sau đó, tay vợt sinh năm 2003 vẫn tỏ ra vô cùng bế tắc ở những điểm số còn lại trước một Botic Van De Zandschulp chơi rất "lên đồng". 

Lỗi kép tai hại ở game thứ 11 khiến Alcaraz mất break-point cực kì quan trọng, Van De Zandschulp không mắc sai lầm nào để giành thắng lợi 7-5 trong set 2, vươn lên dẫn 2-0.

Alcaraz tiếp tục chơi tệ ở set 3, anh dễ dàng mất break-point ở game thứ 5, đòi lại điểm số ở game 6 rồi lại để mất game bản lề, "dâng" chiến thắng cho Van De Zandschulp.

Botic Van De Zandschulp lạnh lùng vượt qua Carlos Alcaraz (Ảnh: Getty)

Botic Van De Zandschulp lạnh lùng vượt qua Carlos Alcaraz (Ảnh: Getty)

Carlos Alcaraz có một ngày thi đấu rất dưới sức với hàng loạt những quyết định thiếu hợp lí, thuận tay không chính xác, dropshot không hiệu quả. Ngược lại, Botic Van De Zandschulp chơi cực kì xuất thần với những cú thuận tay như búa bổ cùng các pha cắt bóng, demi volley ngẫu hứng như đang đánh mất chính bản thân mình.

Tay vợt người Hà Lan không có phong độ cao trong năm 2024, để thua liểng xiểng ở các giải đấu trên Tour và thậm chí còn có ý định giải nghệ vì vấn đề tâm lí. Vượt qua tất cả khó khăn, Van De Zandschulp lạnh lùng đánh bại Alcaraz để khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của bản thân. Đây cũng là lần đầu tiên anh vượt qua tay vợt top 10 thế giới ở một giải Grand Slam.

Ở vòng 3 US Open 2024, Botic Van De Zandschulp sẽ đối đầu với hạt giống số 25 người Anh - Jack Draper.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa AlcarazUS Open 2024

BÌNH LUẬN