Ấn Độ bắt 9 phần tử al-Qaeda có kế hoạch tấn công nhiều cơ sở trọng yếu

20/09/2020 - 06:55

Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ phát hiện và bắt giữ 9 đối tượng bị các phần tử khủng bố al-Qaeda cực đoan hóa có "có động cơ thực hiện các vụ tấn công ở nhiều khu vực quan trọng của nước này.

Lực lượng an ninh Ấn Độ. (Nguồn: theprint.in)

Lực lượng an ninh Ấn Độ. (Nguồn: theprint.in)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) cho biết đã tiến hành nhiều cuộc đột kích đồng thời trong sáng 19-9-2020 và bắt giữ 9 phần tử al-Qaeda đang lên kế hoạch tấn công ở một số địa điểm trọng yếu tại Ấn Độ, trong đó có cả thủ đô New Delhi.

Thông báo của NIA nêu rõ cơ quan chống khủng bố chủ chốt này đã nắm thông tin về một nhóm các phần tử al-Qaeda hoạt động tại nhiều khu vực khác nhau trên lãnh thổ Ấn Độ.

Nhóm này "đã lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở quan trọng của Ấn Độ với mục đích sát hại người vô tội và reo rắc nỗi kinh hoàng cho dân chúng."

Theo NIA, những đối tượng trên đã bị các phần tử khủng bố al-Qaeda cực đoan hóa có "có động cơ thực hiện các vụ tấn công ở nhiều khu vực."

Trong các đối tượng này, có 6 tên bị bắt ở bang Tây Bengal (miền Đông Ấn Độ) và 3 tên ở bang Kerala (miền Nam Ấn Độ).

Ấn Độ đã tăng cường truy quét các phần tử al-Qaeda tại những khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống, đặc biệt là ở vùng lãnh thổ Kashmir.

Trong các cuộc đột kích mới nhất, NIA đã thu giữ nhiều tài liệu, vũ khí sắc bén, súng đạn và áo giáp được sản xuất trong nước.

NIA cho biết các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và 9 đối tượng trên sẽ bị đưa ra tòa xét xử.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN