Ấn Độ hỗ trợ Nepal tìm kiếm nạn nhân trong thảm họa lở đất

21/07/2024 - 19:41

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngày 21-7, đội công nghệ kỹ thuật từ Ấn Độ đã bắt đầu hỗ trợ công tác tìm kiếm 2 xe buýt cùng những hành khách trên những phương tiện này bị trận lở đất cuốn trôi xuống sông Trishuli hôm 12-7.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất tại huyện Chitwan, Nepal, ngày 12-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất tại huyện Chitwan, Nepal, ngày 12-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Lãnh đạo huyện Chitwan, ông Indradev Yadav cho biết, đội hỗ trợ gồm 12 thành viên đến từ Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF). Trong vụ tai nạn xảy ra trên trục đường Narayangadh-Mugling, huyện Chitwan, miền Trung Nepal, ngày 12-7 vừa qua, trên 2 xe có tổng cộng 65 người, trong đó 3 người sống sót, 25 người chết và 37 người mất tích.

Chính phủ Nepal đã đề nghị phía Ấn Độ hỗ trợ do không có đủ phương tiện hiện đại cần thiết để tiến hành tìm kiếm người trong điệu kiện nước sông tràn bờ. Trước đó, Cục trưởng Cục quản lý thảm họa và xung đột thuộc Bộ Nội vụ Nepal, ông Bhismakumar Bhusal cho biết Chính phủ Nepal đã gửi thư đề nghị Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ kỹ thuật, bao gồm cả thợ lặn.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN