Ấn Độ và Nga nhất trí thiết lập Đối thoại 2+2 cấp bộ trưởng

29/04/2021 - 06:45

Thủ tướng Ấn Độ cho biết tại cuộc điện đàm, ông đã cùng nhà lãnh đạo Nga nhất trí thiết lập Đối thoại cấp bộ trưởng 2+2 giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của hai nước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: hindustantimes.com)

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: hindustantimes.com)

Ngày 28-4-2021, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm, trong đó thống nhất thiết lập cơ chế đối thoại cấp bộ trưởng 2+2.

Chia sẻ trên mạng xã hội, ông Modi cho biết tại cuộc điện đàm, ông đã cùng nhà lãnh đạo Nga thảo luận về tình hình COVID-19.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ đã bày tỏ sự cảm ơn về sự giúp đỡ và hỗ trợ của Nga dành cho Ấn Độ trong cuộc chiến chống đại dịch.

Theo nhà lãnh đạo Ấn Độ, hai bên cũng đã đánh giá về quan hệ hợp tác song phương đa dạng, đặc biệt là trong lĩnh vực thăm dò không gian và năng lượng tái tạo. Ông Modi đồng thời nhấn mạnh sự hợp tác Ấn Độ-Nga về vaccine Sputnik-V sẽ giúp ích cho nhân loại trong cuộc chiến chống COVID-19.

Theo Thủ tướng Modi, để tiếp thêm động lực cho mối quan hệ đối tác chiến lược bền chặt giữa Ấn Độ và Nga, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí thiết lập Đối thoại cấp bộ trưởng 2+2 giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của hai nước.

Trong khi đó, tuyên bố của Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin thông báo Nga sẵn sàng chuyển số hàng cứu trợ nhân đạo khẩn cấp gồm 20 bộ thiết bị sản xuất oxy, 75 máy trợ thở, 150 máy theo dõi y tế và 200.000 thùng thuốc tới Ấn Độ nhằm hỗ trợ nước này ứng phó với dịch bệnh.

Đầu tháng Tư vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi khẳng định mối quan hệ giữa New Delhi và Moskva mang tính chiến lược, được kiểm chứng qua thời gian và không bị ảnh hưởng bởi quan hệ với các nước khác.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN