Andy Murray thắng trận đầu tiên tại Australian Open sau 5 năm

19/01/2022 - 21:16

Cựu tay vợt số một thế giới Andy Murray hạ hạt giống số 21 Nikoloz Basilashvili 6-1, 3-6, 6-4, 6-7(5), 6-4 ở trận ra quân, hôm 18-1-2022.

"Thật tuyệt vời khi được trở lại. Tôi đã trải qua 3, 4 năm khó khăn, phải nỗ lực rất nhiều để trở lại đây và thi đấu với bầu không khí tuyệt vời. Thật hạnh phúc khi giành chiến thắng trong một trận đấu dài năm set như này”, Andy Murray chia sẻ sau chiến thắng đầu tiên tại Australian Open kể từ mùa 2017.

Lần gần nhất Murray thi đấu tại Melbourne Park là năm 2019. Anh để thua trong một trận đấu đầy cảm xúc trước Roberto Bautista Agut. Sau đó, cựu tay vợt số một thế giới nghẹn ngào thông báo giải nghệ trong nước mắt, và nhận sự tiếc nuối từ khán giả. Murray góp mặt ở năm trận chung kết Australian Open nhưng chưa một lần vô địch.

Trong trận ra quân gặp Nikoloz Basilashvili, tay vợt Scotland chỉ ghi được 25 điểm winner cả trận, chưa bằng một nửa số điểm tương tự của hạt giống số 21. Tuy nhiên, Murray lại chỉ mắc 46 lỗi tự đánh hỏng, trong khi ở Basilashvili là 99 lỗi.

Thắng tới chín game đỡ bóng sau xấp xỉ bốn giờ đồng hồ, Murray có chiến thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ Georgia. "Tôi muốn được vào càng sâu càng tốt nếu có thể. Đó là điều tôi chưa làm được tại các giải Grand Slam kể từ khi trở lại sau chấn thương", Murray nói thêm.

Ở vòng hai tiếp theo, Murray sẽ gặp Taro Daniel – người đã thắng Tomas Barrios Vera 7-6(5), 6-1, 6-1. Trong trận đấu đó, tay vợt Nhật Bản dự giải từ vòng loại thắng 87% điểm giao bóng một (41/47), ghi được 31 điểm winner và mắc 9 lỗi tự đánh hỏng.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Daniil Medvedev thắng dễ Henri Laaksonen 6-1, 6-4, 7-6 (3), để có cơ hội tái ngộ Nick Kyrgios ở vòng hai. Tay vợt chủ nhà Australia hiện chỉ đứng thứ 115 ATP nhưng thường chơi hay khi gặp các đối thủ mạnh.

Kyrgios thắng Medvedev cả hai lần đối đầu, ở Washington Open 2019 trên mặt sân cứng, và Rome Masters 2019 trên sân đất nện. Trong hai trận thua đó, Medvedev chỉ thắng một set.

Bên cạnh Medvedev, các hạt giống khác cũng ra sân ở ngày thứ tư Australian Open 2022 là Stefanos Tsitsipas, Roberto Bautista-Agut, Felix Auger-Aliassime, Jannik Sinner, Andrey Rublev và Diego Schwartzman.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN