Anh điều tra thông tin một tàu chở dầu bị tấn công ở Biển Arab

30/07/2021 - 21:16

Theo hãng vận tải biển Zodiac Maritime có trụ sở tại London (Anh), tàu bị tấn công là tàu chở dầu Mercer Street của Nhật Bản và do hãng này quản lý.

Một tàu chở dầu. (Nguồn: indianexpress.com)

Một tàu chở dầu. (Nguồn: indianexpress.com)

Ngày 30-7-2021, quân đội Anh cho biết đang điều tra thông tin một tàu chở dầu do công ty của một tỷ phú Israel quản lý bị tấn công ở Biển Arab.

Trong một tuyên bố ngắn, Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ: "Chúng tôi biết thông tin về vụ tấn công nhằm vào một tàu thương mại ở ngoài khơi bờ biển Oman. Bộ chỉ huy quân sự của Anh trong khu vực hiện đang điều tra vụ việc."

Trước đó, Cơ quan Điều phối vận tải đường biển của Anh (UKMTO) - lực lượng đặc nhiệm chống cướp biển do Hải quân Hoàng gia Anh điều hành - cho biết "có một tàu bị tấn công" cách bờ biển Oman khoảng 152 hải lý (280km).

Theo hãng vận tải biển Zodiac Maritime có trụ sở tại London (Anh), tàu bị tấn công là tàu chở dầu Mercer Street của Nhật Bản và do hãng này quản lý. Vụ việc nghi là do cướp biển.

Theo Zodiac Maritime, vào thời điểm xảy ra vụ việc, tàu Mercer Street đang trong vùng biển phía Bắc Ấn Độ Dương, khởi hành từ thành phố Dar es Salaam của Tanzania đến Fujairah thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) nhưng không chở hàng hóa.

Zodiac Maritime thuộc tập đoàn Zodiac do tỷ phú doanh nhân người Israel Eyal Ofer sở hữu, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như vận tải hàng hóa, bất động sản, công nghệ, ngân hàng và đầu tư.

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes (Mỹ), ông Ofer là người giàu thứ 197 trên thế giới trong năm 2021, với khối tài sản ước tính trị giá 11,3 tỷ USD. Các hãng vận tải biển của tỷ phú này sở hữu và vận hành hơn 160 tàu.

Cách đây khoảng 10 năm, Biển Arab và vùng biển Ấn Độ Dương là địa bàn hoạt động của cướp biển.

Tuy nhiên, số vụ cướp biển đã giảm dần trong những năm gần đây sau khi hải quân nước ngoài tăng cường tuần tra tại các vùng biển này.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN