Áp đảo Kazakhstan, đội hình 2 Nhật Bản dẫn đầu ở ASIAD 19

02/10/2023 - 16:05

Đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản với đội hình 2 tham dự ASIAD 19 giành ngôi nhất bảng D sau chiến thắng 3-0 trước Kazakhstan.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan đã có một khởi đầu khá tốt khi bám sát 5-6 Nhật Bản, sau đó đội bóng "xứ mặt trời mọc" đã tăng tốc dẫn 14-6. Tưởng chừng thế trận một chiều sẽ diễn ra trong nửa set đấu còn lại nhưng Kazakhstan đã tạo bất ngờ.

Từ cách biệt 8 điểm khi bị đối thủ dãn 6-14, Kazakhstan đã lội ngược dòng rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm 13-16. Tuy nhiên, những con số này là chưa đủ để Kazakhstan san bằng điểm số với Nhật Bản trong set 1 và nhận về thất bại 17-25.

Sang set 2, Kazakhstan đã thể hiện sự quyết tâm ngay từ lúc trở lại sân đấu. Nhưng đáng tiếc, kịch bản của set 1 đã lặp lại khiến Kazakhstan gần như là hết cơ hội lật ngược ván cờ trong set đấu này. Những nỗ lực muộn màng chỉ có thể để trận thua không quá cách biệt. 

Với kết quả 2-0, Nhật Bản chỉ cần duy trì phong độ trong set 3 là có thể giành được chiến thắng. Trong khi đó, Kazakhstan cần phải có đến 3 chiến thắng liên tiếp để đánh bại Nhật Bản trong trận đấu hôm nay và điều này là không thể. Set 3 kết thúc chóng vánh với chiến thắng 25-13 cho tuyển nữ Nhật Bản. 

Ngày mai 3-10, các đội sẽ được nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng đấu mới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN