Ngoại hạng Anh 2023/24:

Arsenal nhấn chìm Sheffield, áp sát ngôi đầu của Tottenham

29/10/2023 - 05:33

Cú hat-trick của Nketiah cùng các pha làm bàn của Vieira và Tomiyasu giúp Arsenal thắng 5-0 trong cuộc tiếp đón Sheffield tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Nketiah lập hat-trick ở trận Arsenal vs Sheffield

Nketiah lập hat-trick ở trận Arsenal vs Sheffield

Arsenal tiếp đón đội cuối bảng Sheffield United với phong độ trái ngược hoàn toàn. Trong khi Sheffield thua tới 9 trận thì Pháo thủ đang là một trong số 2 đội vẫn bất bại ở Premier League mùa này. 

Do đó, dù có nhiều cầu thủ chấn thương và vừa phải thi đấu vào giữa tuần, đội hình Arsenal vẫn đủ chất lượng để giành được 3 điểm tại Emirates.

Hiệp 1 diễn ra trong tầm kiểm soát của Arsenal. Họ cầm bóng nhiều và không để cho đối thủ lên bóng. Phút 28, Declan Rice có đường chuyền tinh tế đặt Eddie Nketiah vào vị trí thuận lợi. Anh xoay người tránh hậu vệ Sheffield và dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Eddie Nketiah là minh chứng cho sự sắc sảo mà đoàn quân của Mikel Arteta đã thể hiện.

Sang hiệp 2, mọi thứ còn dễ dàng hơn. Phút 50, Foderingham không thể lấy bóng và để bóng rơi xuống chân Nketiah. Anh hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm tinh tế. Chưa đầy 10 phút sau, Nketiah sút bằng chân phải ở cự ly 25m, găm bóng vào góc cao nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 85, Fabio Vieira bị đốn ngã trong vòng cấm, mang về cho Arsenal quả phạt đền. Chính anh cũng là người thực hiện thành công quả đá 11mvà ghi tên mình lên bảng tỉ số. Những phút bù giờ, Takehiro Tomiyasu ghi bàn ấn định chiến thắng 5 sao cho Pháo thủ. 

Có thể nói tỷ số chung cuộc 5-0 là khá xứng đáng với thế trận áp đảo hoàn toàn của Pháo thủ. Đó cũng là trận thắng đậm nhất trong mùa giải của họ cho đến nay. Lúc này thầy trò Arteta chỉ còn kém đội đầu bảng Tottenham 2 điểm.

BXH Vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/2024

BXH Vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/2024

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN