Aryna Sabalenka vô địch giải WTA đầu tiên năm 2021

14/01/2021 - 20:11

Tay vợt 22 tuổi đến từ Belarus mở màn mùa giải năm nay bằng chức vô địch Abu Dhabi Open 2021 khi hạ Veronika Kudermetova sau hai set với cùng tỷ số 6-2 ở trận chung kết hôm 13-1-2021.

Chiến thắng đó đã giúp Aryna Sabalenka nối dài mạch thắng lên 15 trận liên tiếp - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, và đó cũng là danh hiệu WTA thứ chín của tay vợt số 10 thế giới.

"Tôi đã nỗ lực hết sức ngay từ những trận đấu đầu tiên, và giành được chức vô địch khi khởi đầu mùa giải mới là một niềm hạnh phúc to lớn", Aryna Sabalenka phát biểu sau trận.

"Mỗi trận chung kết đều mang đến những cảm xúc đặc biệt, và trận đấu này cũng vậy. Đây là một trận đấu thực sự hay và có kết quả khá chóng vánh", tay vợt Belarus nói thêm.

Chức vô địch ở Abu Dhabi sẽ giúp Aryna Sabalenka leo lên vị trí số bảy trên bảng xếp hạng WTA cập nhật đầu tuần tới

Chức vô địch ở Abu Dhabi sẽ giúp Aryna Sabalenka leo lên vị trí số bảy trên bảng xếp hạng WTA cập nhật đầu tuần tới

Trận chung kết chỉ kéo dài khoảng một giờ đồng hồ với thế trận một chiều hoàn toàn thuộc về Aryna Sabalenka - người xếp hạt giống số bốn ở Abu Dhabi năm nay.

Nhờ khả năng giao bóng tốt với những cú thuận tay uy lực, tay vợt 22 tuổi ghi được 18 điểm winner và chỉ mắc 13 lỗi tự đánh hỏng. Trong khi, đối thủ Veronika Kudermetova mắc tới 24 lỗi tương tự và giành được 13 điểm winner.

Sau khi không phải đối mặt với break-point nào ở set đầu tiên, Aryna Sabalenka bất ngờ để mất hai giao bóng ở set hai, trong đó có việc bỏ lỡ match-point đầu tiên. Tuy nhiên, nhà vô địch US Open 2019 đôi nữ (cùng với Elise Mertens) vẫn giữ được thế chủ động và hoàn tất thắng lợi ở cơ hội có match-point tiếp theo.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN